Không kỳ vọng có giao dịch, giá kém hấp dẫn vì vẫn tương đương giá ngoài thị trường, khách tham quan chủ yếu là nhà đầu tư… là một số ý kiến được PV ghi nhận tại buổi khai mạc “Ngày hội mua nhà giá gốc” ngày 21.10.

Giá vẫn tương đương giá thị trường


Theo quan sát của PV, tại Hội chợ triển lãm BĐS và Nhà ở (tên gọi chính thức của Ngày hội mua nhà giá gốc sau khi đã được đổi tên) các sản phẩm được chào bán tại hội chợ dù đã có đủ từ căn hộ chung cư cho đến đất nền biệt thự, liền kề , thậm chí có cả chung cư mini và vị trí các dự án nằm rải rác tại các vùng miền như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Hòa Bình, Hải Phòng… nhưng nguồn cung này vẫn hạn chế vì chỉ có 26 gian hàng tham gia.


Đại diện ban tổ chức, ông Nguyễn Trung Thành, Chủ tịch HĐQT Cty CP Truyền thông Asean C&C cho biết, lúc ban đầu đã có hơn 60 đơn vị đăng ký tham gia, nhưng sau đó đã có nhiều đơn vị rút không tham gia nên số lượng gian hàng tham gia hội chợ lần này đã giảm hơn một nửa.


Không kỳ vọng có giao dịch tại ngày khai mạc hội chợ. Ảnh: Nguyễn Lê


Ghi nhận của PV, giá các sản phẩm được bán tại hội chợ dao động từ dưới 1 tỷ cho đến gần 6 tỷ đồng. Mặc dù có nhiều chương trình như: chiết khấu 3% đối với khách hàng mua dự án Thăng Long Mansion, chiết khấu 100 triệu đồng cho 50 khách hàng đầu tiên mua dự án Thăng Long Garden, 3 suất mua nhà giá “sốc” có mức giá thấp hơn giá gốc của công ty ít nhất 200 triệu đồng/căn của dự án Richland Southern… nhưng vẫn chưa hấp dẫn khách hàng nhiều vì mức giá vẫn tương đương ngoài thị trường.


Chị Nguyễn Thị Loan (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay: Tôi đang cần mua nhà một căn để ở nhưng vì khoản tiền tiết kiệm của gia đình có hạn nên mong muốn đến hội chợ này để tìm được căn hộ với mức giá hấp dẫn, đúng giá gốc. Nhưng khi đến đây xem một lượt, tôi nhận thấy giá bán chung cư vẫn cao tương đương như giá đang được rao bán của nhiều sàn ngoài thị trường hiện nay. Chưa chắc tôi đã tìm được căn hộ với mức giá kỳ vọng ở hội chợ này.


Không kỳ vọng có giao dịch ngày khai mạc

Không chỉ đại diện ban tổ chức hội chợ mà ngay cả những đơn vị tham gia bán hàng cũng có chung ý kiến trên.


Theo ban tổ chức, thống kê ban đầu cũng có trên dưới 1 vạn người đăng ký website của ban tổ chức tham gia nhưng sau đó 1 tháng số lượng cũng đã giảm còn trên 5.000 người và đã thông báo mời họ đến tham dự ngày hội.


“Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên chúng tôi chưa dám kỳ vọng sẽ có giao dịch, ngày đầu tiên có lẽ khách hàng chỉ đi xem xem có những sản phẩm nào phù hợp hay không, nếu lựa chọn được rồi thì họ còn về bàn với người thân hoặc đi xem trực tiếp sản phẩm tại nơi đang xây dựng, sau đó những ngày cuối họ sẽ quay lại để đặt cọc, giao dịch”, ông Nguyễn Trung Thành cho hay.


Tương tự, ông Nguyễn Hữu Thông, giám đốc dự án Ecorio của Cty CP Tài chính và phát triển doanh nghiệp cũng chỉ kỳ vọng giới thiệu cho khách hàng đến tham quan biết đến dự án này ở Đà Nẵng mà thôi.


Khi được hỏi sự vắng mặt của nhiều đơn vị, doanh nghiệp có tên tuổi trong xây dựng và BĐS trước đây đã từng đăng ký rồi lại rút không tham gia liệu có ảnh hưởng nhiều đến chương trình? Ông Thành thừa nhận “Sự vắng mặt của những đơn vị đã công bố khiến chương trình giảm đi nguồn hàng, nguồn cung cho người mua, vì thế mong muốn và kỳ vọng của người mua cũng giảm sút”.


Đại diện ban tổ chức hội chợ, ông Nguyễn Trung Thành cho biết, có 3 loại sản phẩm (SP) tham gia hội chợ: SP hình thành trong tương lai, SP giá gốc bán luôn cho người mua, ngoài ra có không gian dành cho các đơn vị có SP giá gốc đã mua được của chủ đầu tư nhưng cần bán ra thị trường thì họ có thể giảm giá 3-5% so với giá trong hợp đồng đã ký kết với chủ đầu tư.


Về vấn đề pháp lý: Tất cả các đơn vị bán hàng đều phải thực hiện theo đúng Nghị định 71 và quy định pháp luật, phải chịu trách nhiệm pháp lý với chính người mua vì họ là đơn vị bán hàng bán còn ban tổ chức chỉ là đơn vị tổ chức và cho thuê ko gian, đồng thời quy định các đơn vị bán hàng phải cam kết bán đúng giá gốc cho người mua.

Theo Nguyễn Lê (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.