CafeLand - Dịch Covid- 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Sự sụt giảm lượng khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài khiến cho các ngành kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, khách sạn bị thiệt hại nặng nề. Nhiều khách sạn tại phố cổ đã đưa ra những chính sách ưu đãi giảm giá từ 20% - 70% nhưng cũng không khả quan; nhiều cửa hàng phải đóng cửa hoặc chuyển nhượng.

Với 300.000 đồng, giá tiền để thuê phòng bình dân trước đây thì hiện tại lại có thể thuê phòng trong một khách sạn hạng sang ở ngay vị trí “vàng” của Thủ đô. Nhiều khách sạn trên các tuyến phố như Hàng Trống, Hàng Điếu, Lò Đúc, Phủ Doãn, Mã Mây,... khách thưa thớt, hoạt động chỉ mang tính cầm chừng vì đã giảm đến 70% giá phòng.

Khung cảnh vắng bóng khách qua lại trong những ngày dịch hiện nay

Chủ khách sạn này cho biết, trước đây giá nghỉ cho mỗi phòng là 700.000 đồng nhưng do dịch bệnh nên đã giảm 50%, còn 350.000 đồng cho một ngày nghỉ.

Khách sạn The Oriental Jade Hotel – 94, Hàng Trống, Hoàn Kiếm lượng khách ra vào rất hiếm hoi, chủ yếu là khách nước ngoài.

Anh H. , lễ tân khách sạn này cho biết:“Hiện giá phòng trung bình nhất mùa dịch giảm còn 900.000 đồng/phòng/đêm, giảm hơn một nửa so với trước nhưng cũng rất ít khách. Sau khi giãn cách khách bắt đầu đông hơn chút nhưng chủ yếu là khách nước ngoài”.

Giá thuê phòng mỗi đêm của khách sạn này hiện còn 1 triệu đồng, giảm 500.000 đồng so với thời điểm trước đây.

Tại khách sạn Splendid Star Boutique Hotel. 19 Ấu Triệu, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội; giá phòng sau khi giảm 70% còn 500.000 đồng/phòng.

Theo chia sẻ của chủ khách sạn Hanoi Endless Hotel, thời gian này năm ngoái còn cháy phòng, năm nay mỗi khách sạn có vài phòng cho thuê là nhiều. Giá phòng tuy đã giảm sâu 50%-70% nhưng không có khách.

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, không chỉ các khách sạn, mà hàng loạt các cửa hàng cũng đồng loạt treo biển cho thuê lại mặt bằng. Tại thời điểm khó khăn, nhiều chủ nhà đã phải chấp nhận đóng cửa hoặc sang nhượng mặt bằng với mức giá thuê giảm từ 20 - 40% .

Anh Đạt, chủ mặt bằng tại 102 Hàng Bạc cho biết, trước đây, mặt bằng này là trung tâm bán sỉ trang sức bạc, đá quý, đá phong thủy, cho thuê với giá 60 triệu. Hiện do ảnh hưởng dịch bệnh giảm 50 triệu đồng với diện tích 32m2.

Một mặt bằng khác tại 15 Hàng Thùng cũng đang treo biển cho thuê với giá 80 triệu đồng (giảm 20 triệu đồng so với trước). Giá thuê 1 tầng là 20 triệu đồng và sẽ giảm trong quá trình thương lượng.

Phố Lò Đúc cũng thấp thoáng một vài chiếc biển đỏ cho thuê nhà với mức giá 16 triệu đồng cho 40m2/tầng, giá thuê cả nhà là 40 triệu đồng.

Căn nhà 4,5 tầng này được chủ nhà cho thuê với giá 30 triệu đồng, giảm 10 triệu so với thời điểm chưa dịch bệnh. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có khách thuê.

Chỉ cần đi một vòng khu vực Quận Hoàn Kiếm không quá khó để tìm kiếm mặt bằng ở vị trí “đắc địa” như hiện nay. Mặc dù đã giảm giá khá nhiều so với trước nhưng vẫn đìu hiu khách hỏi thuê.

Nhiều cửa hàng đã phải đóng cửa.

Khách sạn cũng đóng cửa dừng hoạt động.

Thuỳ Dung
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.