CafeLand - Nhiều khách hàng trẻ tuổi đã tìm đến những dự án căn hộ giá rẻ sau chính quyền Hồng Kông nới lỏng lệnh cách ly xã hội.

Những căn hộ có giá khoảng 4 triệu đô la Hồng Kông thu hút người mua.

Giới quan sát thị trường cho biết những căn hộ có giá khoảng 4 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 1,9 tỉ đồng) thu hút nhiều người mua. Tại một dự án, có đến 200 trên 268 căn hộ được khách hàng đặt mua. Đây là dự án đầu tiên được đưa ra sau khi chính phủ nới lỏng lệnh giãn cách xã hội.

Vì giá căn hộ bán giá khá là rẻ so với mặt bằng chung thị trường nhà ở Hồng Kông nên đa số người mua đều là nhưng khách hàng từ 26 đến 40 tuổi. Các căn hộ studio có giá dao động tầm 1,9 tỉ đồng đều được rao bán nhanh chóng. Các căn hộ một và hai phòng ngủ có giá từ 5 triệu đô la Hồng Kông ( khoảng 2,4 tỉ đồng) và 6 triệu đô la Hồng Kong ( khoảng 2,9 tỉ đồng) bán chậm hơn so với những căn hộ studio.

Việc mua bán diễn ra khá sôi động khi Bộ trưởng Tài chính Paul Chan Mo-po có những dòng trạng thái chia sẻ trên blog của mình vào Chủ nhật tuần trước về việc tăng trưởng kinh tế đang có chiều hướng tiêu cực và tỷ lệ thất nghiệp có thể xấu đi. Ông cũng chia sẻ thêm rằng các cuộc đấu tranh biểu tình có thể là trở ngại lớn nhất đối với sự phục hồi của nền kinh tế bị tàn phá bởi dịch bệnh Covid-19.

Tỷ lệ thất nghiệp của thành phố được ghi nhận là 4,2%, mức cao nhất trong gần 10 năm qua. Hầu hết các công ty đều yêu cầu nhân viên nghỉ phép không lương, hoặc bắt buộc phải sa thải để tiết kiệm chi phí.

Anh Ning, người đàn ông 30 tuổi và vợ đã mua một studio với giá 4,26 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 1,9 tỉ VNĐ) ngay sau khi chính phủ nới lỏng lệnh cách ly. Một người phụ nữ cho biết cô đã mua một căn hộ studio với giá 4 triệu đô la Hồng Kông để sử dụng. Tại Hồng Kông, mua bất động sản là một giải pháp để bảo vệ tiền tiết kiệm khỏi mất giá, vì hiện nay gửi tiền vào ngân hàng không có lãi.

Nhìn chung, tình hình thị trường bất động sản Hồng Kong chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc bởi đa số các căn hộ studio, giá rẻ được rao bán nhanh chóng. Nhưng ngược lại, những căn hộ có giá tầm trung thì lại có sức mua chậm hơn.

Các chuyên gia trong ngành nhận định giá nhà ở Hồng Kong đã chạm đáy và có khả năng tăng 5% đến 10% từ tháng này cho đến cuối năm khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát và hoạt động kinh tế tăng trưởng trở lại.

Diệu Linh (SCMP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.