Chiều 11/10, Công ty CP ĐTXD&TM Thái Bình Dương - chủ đầu tư dự án chung cư Copac Square chính thức gửi lời xin lỗi đến khách hàng và thông báo những thoả thuận đã đạt được nhằm giải quyết những bức xúc của khách hàng. Tuy nhiên nhiều khách hàng cho rằng thoả thuận đó là do chủ đầu tư đơn phương công bố.

Chủ đầu tư có “thoả”

Theo ông Nguyễn Trần Sơn - Trưởng phòng Quản lý Đầu tư Constrexim Pacific, sau khi xảy ra vụ việc khách hàng khiếu nại tập thể, Tổng giám đốc Công ty đã có những cuộc hẹn riêng với một vài đại diện khách hàng là ông Đông, ông Long. Nội dung những cuộc trao đổi đó những cuộc trao đổi đó nhằm thoả thuận về một số điểm vướng mắc giữa Công ty và khách hàng của mình. “Thoả này chỉ là thoả thuận miệng không có văn bản, nhưng các điểm vướng mắc chính gần như đã được giải quyết như phí quản lý từ 12.500 đồng giảm xuống còn 6.000 đồng/m2/tháng. Khoản bồi thường giao nhà trễ theo như hợp đồng là 1%/tháng, thống nhất giảm xuống còn 0,65%. Còn một số nội dung khác sẽ tiếp tục làm việc để tháo gỡ. Đúng theo lịch thì chiều 12/10, Tổng giám đốc sẽ mời khách hàng lên để ký bản thoả thuận, tuy nhiên do bận nên dời sang chiều ngày mai”, ông Sơn cho biết.

Cũng theo ông Sơn, trong thoả thuận góp vốn có điều khoản là khách hàng đóng góp 95% tổng gía trị căn nhà sẽ được bàn giao nhà, tuy nhiên do Công ty có khó khăn về tài chính trong việc xây dựng hoàn thiện chung cư nên kêu gọi khách hàng đóng góp thêm 3%. “Đây chỉ là hình thức kêu gọi khách hàng hỗ trợ cho công ty. Sắp tới những ai đã đóng đủ 95% chúng tôi sẽ tiến hành bàn giao nhà”. Giải thích về việc biến công viên chung thành chỗ nuôi chó, ông Sơn thừa nhận trước đây theo bản vẽ thì khu vực đó được quy hoạch là khu công viên, tuy nhiên do thiếu diện tích chỗ để xe nên Công ty đã bỏ công viên thay vào đó là hàng cây, phần diện tích còn lại thì tráng nhựa. chỗ nuôi chó chỉ là hốc kẹt của diện tích này. Trước những lo lắng của những hộ dân có diện tích tăng thêm không đúng theo thiết kế đã được duyệt, sợ không làm được giấy chủ quyền nhà, ông Sơn nhấn mạnh “đó là trách nhiệm của chúng tôi, Công ty đang tiến hành đo vẽ lại các căn hộ có diện tích này kể cả hai tầng trên cao, để làm thủ tục hoàn công, không để ảnh hưởng đến khách hàng”.

Khách hàng chưa “thuận”

Trong văn bản gửi đến Báo Xây dựng chiều 12/10, tập thể khách hàng khẳng định giữa khách hàng và Constrexim Pacific (Copac) không hề có bất kỳ buổi thoả thuận nào để giải quyết những vướng mắc như Công ty đã tuyên bố với báo giới. Những nội dung đó là hoàn toàn do Công ty tự ý đưa ra. Trao đổi với ông Nguyễn Đăng Đông, một trong những đại diện khách hàng của Copac, ông Đông khẳng định “đúng là có việc ông Trịnh Đình Thái - Tổng giám đốc Constrexim Pacific, mời tôi nói chuyện, tuy nhiên hoàn toàn không có thoả thuận nào cả. Tôi không thể nào quyết định thay cho hàng trăm khách hàng được”.

Trong lá đơn gửi, tập thể khách hàng trình bày rõ, theo thông báo của ông Đông cho tập thể khách hàng, thì trong buổi nói chuyện ông Thái có đề nghị giảm mức phí quản lý từ 7.000 đ/m2 xuống còn 6.500 đ/m2, đề nghị ông Đông thuyết phục khách hàng chấp nhận và ông Đông có đề nghị mức phí này là 5.500 đ/m2/tháng. Phần diện tích tăng thêm sẽ tính theo giá trong thoả thuận góp vốn. Mức bồi thường do chậm giao nhà được ông Thái đề nghị là 0,65%/tháng, còn ông Đông đề nghị 0,75%/tháng, mức này là lấy mức trung bình giữa mức bồi thường đã ký kế trong thoả thuận góp vốn là 1%/tháng và mức đề nghị ban đầu của Constrexim Pacific là 0,5%/tháng. Điều này nhằm thể hiện rõ thiện chí của khách hàng, nhưng sau đó khi tuyên bố với báo giới thì ông Thái đã tự ý rút xuống.

Cũng trong lá đơn, tập thể khách hàng đề nghị Constrexim Pacific trả lời bằng văn bản chính thức đối với khách hàng của mình. Nhiều khách hàng cho biết họ hy vọng giữa chủ đầu tư với khách hàng sẽ tìm được giải pháp ổn thoả cho những điều chưa ổn hiện nay.
Cafeland.vn - Theo Báo Xây dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland