Trao đổi với báo giới, ông Trần Như Trung, Giám đốc Nghiên cứu và Tư vấn Savills Việt Nam, cho biết: Theo kết quả điều tra nghiên cứu của Savills, nhu cầu về nhà ở của người dân chủ yếu là mảng nhà ở trung bình, tuy nhiên, nguồn cung của các chủ đầu tư đưa ra thị trường gần đây, bất động sản cao cấp lại chiếm phần lớn.
Khách hàng cần thông tin minh bạch Chính vì thế, vấn đề giải quyết là chúng ta nên làm những cái mà người dân cần, chứ không làm những cái mà người dân không cần.

Vì thế, tôi cho rằng, các nhà đầu tư cần phải hướng đến người sử dụng cuối cùng. Cho đến lúc này và giai đoạn sau nữa, điều này vẫn cần phải được coi như mục tiêu số một khi phát triển dự án BĐS. Nhưng muốn phát triển lâu dài, các chủ đầu tư nên thực hiện 3 điều cốt yếu sau: Thứ nhất, nhà đầu tư phải cho thấy sản phẩm của mình có lợi thế cạnh tranh gì, gia tăng được những tiện ích gì đối với người sử dụng. Luôn luôn phải chú trọng cung cấp thông tin ra thị trường một cách minh bạch, cụ thể. Ví dụ như, dự án có bãi đỗ xe tiện lợi thế nào, có những khu sinh hoạt thể dục thể thao chung ra sao... Thứ hai, thẩm định giá kỹ càng. Cần phải cân nhắc kỹ hơn, chủ đầu tư có thể chơi được cuộc chơi như thế nào? Cần lưu ý, phải điều chỉnh lại kỳ vọng lợi nhuận cho hợp lý. Hãy tập làm quen với việc lợi nhuận sẽ ở mức vừa phải hơn. Điều này không dễ với đa số nhà đầu tư vốn đã quen với việc cứ đầu tư vào bất động sản là thu lợi nhuận lớn. Thứ ba, đảm bảo cam kết tiến độ giao BĐS. Trước kia, nhiều chủ đầu tư đã khiến người mua mất lòng tin khi không tuân thủ được cam kết về tiến độ thi công.
Theo Nguyên Đào (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.