CafeLand - Keppel Land vừa công bố thông tin thoái 30% cổ phần trong dự án khu đô thị Đồng Nai Waterfront City cho Nam Long.

Đồng Nai Waterfront City rộng 170ha tại xã Long Hưng, Biên Hòa, Đồng Nai.

Keppel Land thông qua công ty con Portsville Pte. Ltd., vừa thoái hết 30% vốn tại Dong Nai Waterfront City LLC, đơn vị phát triển Khu đô thị Đồng Nai Waterfront City 170 ha cho Công ty CP Đầu tư Nam Long.

Thương vụ có tổng giá trị 1.951 tỷ đồng, tương đương khoảng 115,9 triệu đô Singapore. Dự kiến, việc thoái vốn này sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2021. Phía Keppel Land kỳ vọng mang về khoản lãi 52,5 triệu đô Singapore sau thóa vốn.

Đồng Nai Waterfront City là công ty liên doanh được thành lập theo luật pháp Việt Nam và đã được cấp quyền phát triển khu đô thị Waterfront City tại Đồng Nai.

“Việc thoái vốn phù hợp với kế hoạch thu lợi nhuận từ các tài sản đã được xác định của Keppel và áp dụng bảng cân đối kế toán được công bố cho các cơ hội tăng trưởng mới trong tầm nhìn 2030 của công ty”, thông cáo phía Keppel Land cho biết.

Trước đó vào năm 2019, Keppel Land đã bán lại 70% cổ phần tại dự án Đồng Nai Waterfront City cho Nam Long với tổng số tiền là 2.313 tỷ đồng.

Theo kế hoạch công bố thời điểm đó, hai bên sẽ cùng phát triển dự án khu dân cư rộng 170ha tại xã Long Hưng, Biên Hòa, Đồng Nai.

  • M&A bất động sản sẽ giảm nhiệt trong nửa cuối năm 2019

    M&A bất động sản sẽ giảm nhiệt trong nửa cuối năm 2019

    CafeLand - Thiếu các dự án “sạch” và các dự án sẵn sàng đón nhận đầu tư, hoạt động M&A được dự báo có sẽ tăng trưởng với tốc độ chậm hơn trong hai quý còn lại của năm 2019, theo Công ty tư vấn bất động sản Jones Lang Lasalle (JLL).

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.