Keangnam Vina vẫn "án binh bất động" việc trả lại quỹ bảo trì cho Ban quản trị chung cư.

Ban quản trị chung cư Keangnam đã thống nhất lựa chọn được công ty kiểm toán để kiểm toán quỹ bảo trì 2%

Ngày 10/6 là hạn chót UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu công ty TNHH MTV Keangnam Vina có trách nhiệm bàn giao kinh phí bảo trì 2% của chung cư Keangnam Hanoi Landmark Tower theo đúng qui định.

Tuy nhiên, đến thời điểm này hai bên vẫn chưa thống nhất được chính xác khoản tiền trong quỹ bảo trì. Theo ước tính của Ban quản trị, quỹ bảo trì của chung cư này khoảng 160 tỷ đồng do có 922 căn hộ cao cấp, giá bán trung bình 60 triệu đồng/m2, trong khi phía chủ đầu tư thông báo là 125 tỷ đồng.

Về phương thức chi trả quỹ, đại diện Keangnam Vina cho biết, phương án trả làm nhiều lần trong vài năm do Keangnam đề xuất trước đó đã bị từ chối. Do đó, rất có thể, sau khi thống nhất được giá trị quỹ bảo trì, nếu không có thoả thuận nào khác, phía Keangnam sẽ phải hoàn trả hết quỹ trong 1 lần cho phía Ban quản trị toà nhà.

Đại diện Ban quản trị chung cư Keangnam cho biết đang kiến nghị UBND quận Nam Từ Liêm phối hợp cùng các cơ quan ban ngành chức năng sử dụng các biện pháp chế tài buộc chủ đầu tư là công ty Keangnam Vina phải bàn giao lại quĩ bảo trì cho cư dân số tiền 125 tỷ đồng vào tài khoản của BQT (sau khi trừ đi 1,7 tỷ đồng đã chi cho công tác bảo trì tòa nhà).

Trước mắt, công ty Keangnam phải nộp ngay số tiền quỹ bảo trì mà Keangnam đã thừa nhận là thu được từ việc bán căn hộ vào tài khoản của Ban quản trị. Ban quản trị đề nghị Công ty Keangnam chuyển quỹ bảo trì 2% vào đồng chủ tài khoản của Ban quản trị và Công ty Keangnam. Số tiền còn lại của quỹ bảo trì, bao gồm tiền lãi ngân hàng và các khoản 2% của giá trị diện tích riêng của Keangnam Vina đang giữ lại để kinh doanh cần phải được kiểm toán sau và tiếp tục bàn giao cho Ban quản trị theo đúng quy định.

Hiện tại, Ban quản trị chung cư Keangnam đã thống nhất lựa chọn được công ty kiểm toán để kiểm toán quỹ bảo trì 2%. Theo đó, đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm chấp thuận đơn vị này và yêu cầu Công ty Keangnam có trách nhiệm cung cấp tài liệu, hợp tác thực hiện kiểm toán và công nhận kết quả kiểm toán trong thời gian sớm nhất.

Thu Trang (Giao thông)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.