11/09/2024 5:50 PM
Nansei Steel sẽ cung cấp đủ nguồn nguyên vật liệu cần thiết để doanh nghiệp này nâng công suất nhà máy thép Pomina 2 lên mức tối đa, kịp đón đầu nhu cầu sử dụng thép xây dựng cuối năm nay.

Công ty CP Thép Pomina (Mã chứng khoán: POM) tiền thân là nhà máy thép Pomina 1, được thành lập từ năm 1999. Ngày 17/8/1999, nhà máy thép Pomina chuyển thành Công ty TNHH Thép Pomina với vốn điều lệ 42 tỷ đồng.

Đến năm 2010, doanh nghiệp này được niêm yết lần đầu tại Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) với mã cổ phiếu là POM.

Hiện tại, Pomina đang có 3 nhà máy luyện phôi và cán thép xây dựng với tổng công suất 2,6 triệu tấn và khoảng 1.100 lao động. Trong đó, công suất luyện phôi thép 1,5 triệu tấn/năm và công suất cán thép xây dựng đạt 1,1 triệu tấn.

Nhà máy thép Pomina

Mới đây, Pomina đã có thông báo chính thức ký kết đầu tư với đối tác Nhật là Nansei Steel. Đây được xem là bước đi nhằm cụ thể hoá thoả thuận đầu tư chiến lược của Nansei Steel và Pomina cuối tháng 7/2024, cũng như đánh dấu bước tiến lớn cho chiến lược tái cấu trúc toàn diện của nhà sản xuất thép này.

Theo thỏa thuận, Nansei Steel sẽ cung cấp đủ nguồn nguyên vật liệu cần thiết cho nhà máy thép Pomina 2 vận hành công suất tối đa.

Pomina cho biết, việc hợp tác với Nansei Steel sẽ giúp công ty tối ưu hóa chuỗi cung ứng từ nguyên liệu, sản xuất đến thị trường giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, việc khởi động lại nhà máy từ thời điểm này được kỳ vọng sẽ giúp công ty đón sóng bất động sản phục hồi và các dự án đầu tư công bước vào giai đoạn nước rút triển khai, giúp nhu cầu về thép xây dựng tăng trở lại.

Trước đó, Pomina cũng đã ký MOU (biên bản ghi nhớ) với một nhà đầu tư chuyên nghiệp khác nhằm mục tiêu khởi động lại dự án lò cao vào đầu năm 2025.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.