CafeLand - Ban điều hành Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã chính thức thông qua đề cử Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (WB), bà Kristalina Georgieva vào cương vị Tổng Giám đốc mới của thể chế tài chính gồm 189 nước thành viên này.

Tân Tổng giám đốc IMF Georgieva

Nhiệm kỳ của bà Georgieva tại IMF có thời hạn 5 năm, bắt đầu từ ngày 1/10 tới.

Bà Georgieva, quốc tịch Bulgaria, là Giám đốc điều hành WB kể từ tháng 1/2017. Bà từng giữ chức Chủ tịch lâm thời của WB từ ngày 1/2 đến ngày 8/4.

Phát biểu trước báo giới tại trụ sở của IMF tại Washington (Mỹ), bà Georgieva, bày tỏ vinh dự khi được tín nhiệm lựa chọn vào vị trí lãnh đạo IMF.

Thừa nhận những thách thức mà nền kinh tế thế giới đang phải đối mặt ở thời điểm hiện tại, đó là tăng trưởng kinh tế thế giới suy giảm, căng thẳng thương mại gia tăng, các khoản nợ ngày càng phình to. Bà Georgieva nhấn mạnh ưu tiên của IMF là hỗ trợ các nước thành viên giảm thiểu những nguy cơ gây ra khủng hoảng kinh tế và sẵn sàng đối phó nếu xảy ra suy thoái. Về lâu dài, bà cũng vẫn sẽ tiếp tục hoàn thiện các chính sách tiền tệ để đảm bảo kinh tế phát triển mạnh và đời sống người dân được nâng cao.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.