Hôm qua (16/3), Công ty Validus Việt Nam và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã tổ chức hội thảo về các giải pháp đổi mới tiếp cận tài chính toàn diện, góp phần vào sự phát triển bền vững cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (SMEs).

Thời gian qua, việc giải ngân vốn đầu tư công chậm, ảnh hưởng đến tăng trưởng; lãi suất, tỷ giá biến động gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp. Dù có nhiều chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp như gói hỗ trợ 2% lãi suất; gói phục hồi kinh tế 350.000 tỷ đồng… nhưng thực tế nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể tiếp cận vì nhiều lý do khác nhau như thiếu tài sản thế chấp, không đủ điều kiện về doanh thu, lợi nhuận…

Chia sẻ tại hội thảo, ông Đinh Văn Bình, CEO Validus Việt Nam cho biết, cánh cửa vay vốn tín chấp đối với doanh nghiệp nhỏ ngày càng hẹp, trong khi khoảng trống tiếp cận vốn vay của các SMEs tại Việt Nam hiện lên đến 24 tỷ USD. Trước bối cảnh đó, Validus đã cho ra mắt các nền tảng kết nối những giải pháp tài chính toàn diện giúp kết nối các nhà đầu tư và các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận vốn hơn.

Validus xây dựng các mối quan hệ hợp tác với các nhà đầu tư nổi tiếng và tốt nhất trong khu vực cũng như hợp tác với nhiều doanh nghiệp đối tác. Cùng với các cổ đông chiến lược tại Việt Nam như TTC Group, Do Ventures Fund, VinaCapital Ventures, Validus phát triển mô hình chứa đựng toàn bộ các giải pháp tài chính phục vụ cho mọi giai đoạn tăng trưởng của doanh nghiệp (từ lúc doanh nghiệp mới thành lập đến khi doanh nghiệp tham gia vào nhiều chuỗi giá trị và trở thành doanh nghiệp lớn).

Phương Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.