CafeLand - IFC (thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới) đã đăng ký mua trái phiếu tổng trị giá 1.700 tỷ VND (xấp xỉ 75 triệu USD) do Phú Mỹ Hưng phát hành.

Khoản thu được từ phát hành trái phiếu sẽ được Phú Mỹ Hưng sử dụng trước hết để xây dựng một khu đô thị Phú Hưng Khang ở tỉnh Hòa Bình trong vòng 15-20 năm tới.

Sau khi hoàn thành, dự án Phú Hưng Khang gồm hơn 1.000 đơn vị nhà ở, 2 trường học và 1 bệnh viện. Bên cạnh đó, khách sạn 75 phòng cũng sẽ được xây dựng để khai thác tiềm năng du lịch của khu vực.

Ông Gary Tseng, Tổng Giám đốc Phú Mỹ Hưng cho biết, với khoản đầu tư này của IFC, giờ đây Công ty hoàn toàn có thể tập trung phát triển những khu đô thị phức hợp ở một số tỉnh cấp hai, khởi đầu với khu đô thị Phú Hưng Khang.

IFC là tổ chức phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung hỗ trợ khu vực tư nhân ở các nền kinh tế mới nổi. Trước khoản đầu tư này, IFC đã gia hạn gói vay trị giá 87,5 triệu đô la cho BIM Land để hỗ trợ công ty này trong các dự án khách sạn tại Việt Nam và Lào.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.