Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải – Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường BĐS tại cuộc họp lần thứ 11 của Ban Chỉ đạo.

Theo đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu, Bộ Xây dựng, NHNN Việt Nam, các Bộ, ngành, cơ quan liên quan và các thành viên Ban Chỉ đạo cần thực hiện tốt các nhiệm vụ theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ; trong đó tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Tiếp tục hướng dẫn việc điều chỉnh cơ cấu các dự án phát triển nhà ở, chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang dự án nhà ở xã hội.

Nghiên cứu cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển nhà ở để cho thuê, chuyển đổi dự án nhà ở để bán sang dự án nhà ở để cho thuê, ban hành quy định, hướng dẫn để các hộ dân đầu tư xây dựng nhà ở cho thuê, bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng…

Đặc biệt, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tư pháp, NHNN Việt Nam, Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên và Môi trường thống nhất hướng dẫn quy định về thủ tục thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai khi vay vốn ngân hàng.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng hướng dẫn việc giải quyết về tiền sử dụng đất đối với các dự án chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội.

NHNN Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra các ngân hàng thương mại trong việc giải ngân gói tín dụng 30.000 tỷ đồng cho vay hỗ trợ đối với các DN đầu tư xây dựng nhà ở xã hội và người dân vay để thuê, thuê mua nhà ở xã hội và thuê, mua nhà ở thương mại có diện tích nhỏ theo quy định tại Nghị quyết số 02/NQ-CP, định kỳ hàng tháng báo cáo Thủ tướng Chính phủ...

L.T (Thời báo ngân hàng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.