Ảnh minh hoạ
Được biết, Quy hoạch chi tiết đường Vành đai 3,5 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2839 ngày 23/11/2018.
Theo UBND tỉnh Hưng Yên, đường Vành đai 3,5 là tuyến đường trục chính đô thị rất quan trọng khu vực phía Bắc của tỉnh Hưng Yên để tăng cường kết nối giao thông với hệ thống cao tốc, quốc lộ và với Thủ đô Hà Nội. Việc đầu tư xây dựng nút giao khác mức liên thông giữa đường Vành đai 3,5 với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là phù hợp với quy hoạch.
“Trong giai đoạn hiện nay, việc sớm đầu tư xây dựng nút giao là rất cần thiết để tăng cường kết nối liên thông và tạo động lực cho việc xây dựng , phát triển đô thị Văn Giang thành đô thị loại II”, UBND tỉnh nhấn mạnh.
Do đó, tỉnh này đề nghị Bộ GTVT xem xét, chấp thuận giao cho tỉnh Hưng Yên đầu tư nút giao này trên địa bàn tỉnh (lý trình khoảng Km7+100 đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Km5+402 đường Vành đai 3,5). Sau khi được chấp thuận, UBND tỉnh sẽ thực hiện các thủ tục đầu tư ngay trong năm 2020.
Theo quy hoạch Hà Nội đã được Thủ tướng phê duyệt, đường Vành đai 3,5 là tuyến kết nối giữa Bắc Sông Hồng và Nam Sông Hồng. Đi qua một loạt các quận, huyện như Thanh Trì, Hà Đông, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Mê Linh… Tạo thành một vành đai tại Phía Tây Thủ Đô. Tuyến đường có điểm đầu xuất phát từ vị trí Phúc La – cao tốc Pháp Vân; điểm cuối kết thúc tại Quốc Lộ 2. Cắt qua các tuyến: Ngọc Hồi, đường Xa La – Thanh Hà (đường trục phía Nam) rồi từ đây đi tiếp cắt qua Quang Trung, Tố Hữu, Đại Lộ Thăng Long, tiếp tục cắt qua đường 32 nối qua cầu Thượng Cát sang tới tận Mê Linh rồi kết thúc tại quốc lộ 2. Toàn tuyến rộng 60m, có một phần 42m và rộng 70m do yêu cầu kỹ thuật và chỗ giao nhau khác mức của cầu vượt. |







![[CHO THUÊ] Trung Tâm Kho Vận & Tổng Kho Logistics Hiện Đại Tại Hưng Yên](https://static2.cafeland.vn/static01/sgd/news/2025/07/15/nha-kho-xuong-van-giang-hung-yen-1752550333-nhadat.cafeland.vn.jpg)
-
Tỉnh Hưng Yên: Hội nhập – Vươn mình trong kỷ nguyên dân tộc
Sau quá trình sáp nhập, tỉnh Hưng Yên đang từng bước khẳng định vị thế mới – một địa phương năng động, đổi mới và hội nhập sâu rộng vươn mình trong kỷ nguyên dân tộc.
-
Hưng Yên đề xuất đầu tư khu bến cảng biển đón tàu 200.000 tấn
Hưng Yên vừa chính thức kiến nghị Bộ Xây dựng hỗ trợ đầu tư xây dựng khu bến cảng biển Diêm Điền – một trong những mắt xích chiến lược của Khu kinh tế Thái Bình mở rộng, với mục tiêu đón được tàu trọng tải lên tới 200.000 tấn....
-
Đô thị Kinh Bắc lập công ty mới mang tên Trump International Việt Nam
Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP (mã chứng khoán: KBC) vừa công bố thông tin về việc thành lập một công ty mới mang tên Công ty Cổ phần Trump International Việt Nam, do công ty con của KBC – Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Phát triển...