Ảnh minh hoạ
Được biết, Quy hoạch chi tiết đường Vành đai 3,5 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2839 ngày 23/11/2018.
Theo UBND tỉnh Hưng Yên, đường Vành đai 3,5 là tuyến đường trục chính đô thị rất quan trọng khu vực phía Bắc của tỉnh Hưng Yên để tăng cường kết nối giao thông với hệ thống cao tốc, quốc lộ và với Thủ đô Hà Nội. Việc đầu tư xây dựng nút giao khác mức liên thông giữa đường Vành đai 3,5 với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là phù hợp với quy hoạch.
“Trong giai đoạn hiện nay, việc sớm đầu tư xây dựng nút giao là rất cần thiết để tăng cường kết nối liên thông và tạo động lực cho việc xây dựng , phát triển đô thị Văn Giang thành đô thị loại II”, UBND tỉnh nhấn mạnh.
Do đó, tỉnh này đề nghị Bộ GTVT xem xét, chấp thuận giao cho tỉnh Hưng Yên đầu tư nút giao này trên địa bàn tỉnh (lý trình khoảng Km7+100 đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Km5+402 đường Vành đai 3,5). Sau khi được chấp thuận, UBND tỉnh sẽ thực hiện các thủ tục đầu tư ngay trong năm 2020.
Theo quy hoạch Hà Nội đã được Thủ tướng phê duyệt, đường Vành đai 3,5 là tuyến kết nối giữa Bắc Sông Hồng và Nam Sông Hồng. Đi qua một loạt các quận, huyện như Thanh Trì, Hà Đông, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Mê Linh… Tạo thành một vành đai tại Phía Tây Thủ Đô. Tuyến đường có điểm đầu xuất phát từ vị trí Phúc La – cao tốc Pháp Vân; điểm cuối kết thúc tại Quốc Lộ 2. Cắt qua các tuyến: Ngọc Hồi, đường Xa La – Thanh Hà (đường trục phía Nam) rồi từ đây đi tiếp cắt qua Quang Trung, Tố Hữu, Đại Lộ Thăng Long, tiếp tục cắt qua đường 32 nối qua cầu Thượng Cát sang tới tận Mê Linh rồi kết thúc tại quốc lộ 2. Toàn tuyến rộng 60m, có một phần 42m và rộng 70m do yêu cầu kỹ thuật và chỗ giao nhau khác mức của cầu vượt. |
-
Nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam thu lợi hàng trăm tỉ từ mảng bất động sản, có hơn 1.130ha đất khu công nghiệp
Nhà sản xuất thép Hòa Phát hiện đang sở hữu và vận hành 3 khu công nghiệp lớn với tổng diện tích được duyệt quy hoạch là 1.133ha.
-
Tuyến đường liên tỉnh gần 3.000 tỷ đồng tại Hưng Yên chuẩn bị cán đích, đón dự án tỷ đô của Tập đoàn Trump
Tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên đang dần hoàn thiện và dự kiến có thể khai thác vào năm 2025.
-
Sáp nhập nhiều xã phường tại Phố Hiến xưa - Vùng đất công nghiệp mới của miền Bắc
Hưng Yên thường được mệnh danh là “Phố Hiến xưa” – một biểu tượng lịch sử và văn hóa lâu đời. Trong thời kỳ hưng thịnh, Phố Hiến từng là một thương cảng sầm uất, chỉ đứng sau Thăng Long, thu hút thương nhân từ nhiều quốc gia. Hưng yên cũng là Vùng đấ...