CafeLand - Tuyến đường bộ ven biển từ huyện Phong Điền đến huyện Phú Lộc có tổng chiều dài 127km tổng mức đầu tư dự kiến 6.480 tỉ đồng.

Theo Sở Giao thông vận tải Thừa Thiên Huế, tuyến đường bộ ven biển từ huyện Phong Điền đến huyện Phú Lộc có tổng chiều dài 127km, trong đó có một số đoạn trùng với tuyến QL49B nên tổng chiều dài toàn tuyến hiện còn 85km, tổng mức đầu tư dự kiến 6.480 tỉ đồng. Trong đó, riêng cầu mới xây dựng vượt cửa biển Thuận An (nối xã Hải Dương với thị trấn Thuận An) có chiều dài 1,5km với kinh phí dự kiến 1.200 tỉ đồng.

Theo quy định, tuyến đường ven biển đi trùng với quốc lộ thuộc thẩm quyền đầu tư của Bộ GTVT, tuyến đường ven biển đi trùng với tỉnh lộ thuộc thẩm quyền đầu tư của địa phương. Đến nay, tuyến đường ven biển qua Thừa Thiên Huế đi trùng với Quốc lộ 49B đã cơ bản được Bộ GTVT đầu tư phù hợp theo quy hoạch. Đối với các tuyến đường ven biển đi trùng với Tỉnh lộ, UBND tỉnh đang phối hợp các bộ, ngành để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí vốn để làm cơ sở triển khai.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển là nhằm kết nối các tỉnh trong khu vực ven biển miền Trung, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và du lịch.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.