Ngày 12/3, Chủ tịch Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị (HUD) Nguyễn Đăng Nam đã giải trình về hàng loạt sai phạm của dự án Vân Canh bị Thanh tra thành phố Hà Nội kết luận, trong đó có việc xây sân tennis, chậm nộp thuế...

HUD giải thích, theo quy hoạch 1/500 dự án Vân Canh có 14 lô công viên cây xanh có chức năng công viên thể dục thể thao. Căn cứ chức năng lô đất, HUD đã xây dựng 2 sân tennis nhưng chưa báo cáo, xin phép cơ quan có thẩm quyền. Thời gian tới, tập đoàn sẽ báo cáo UBND TP Hà Nội xem xét về việc xây dựng 2 sân này.


Trước kết luận HUD chậm nộp hơn 400 tỷ đồng tiền sử dụng đất, lãnh đạo tập đoàn cho rằng, số tiền 483 tỷ đồng đã nộp tương ứng với giá trị tiền sử dụng đất phần diện tích tập đoàn này triển khai đầu tư và kinh doanh. Phần còn lại tương ứng một phần diện tích giai đoạn 2 đang bị tạm dừng vì vướng quy hoạch. Do vậy, sau khi quy hoạch này được duyệt, HUD sẽ thực hiện thủ tục về điều chỉnh quy hoạch và xác định lại giá trị tiền sử dụng đất của dự án.


HUD giải trình về sai phạm ở dự án Vân Canh
Các lô nhà biệt thự, chia lộ tại khu đô thị Vân Canh đã được bán hết. Ảnh: PV.


Ngoài ra, với kết luận chậm triển khai đầu tư các công trình hạ tầng như trạm xử lý nước thải, lãnh đạo HUD khẳng định, tồn tại này do quy hoạch bị thay đổi nên chỉ tiêu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội cũng phải điều chỉnh. Sau khi quy hoạch phân khu được duyệt, tập đoàn sẽ nghiên cứu, bố trí hợp lý các dự án đảm bảo sử dụng đất có hiệu quả, tuân thủ các quy định hiện hành.


Trước đó Thanh tra thành phố đã gửi báo cáo UBND Hà Nội kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về xây dựng dự án khu đô thị mới Vân Canh. Theo kết luận, khu đất gần 8.000 m2 được quy hoạch trồng cây xanh đã bị HUD chuyển đổi mục đích cho xây dựng 2 sân tennis, rộng gần 1.300 m2 và nhà quản lý rộng hơn 180 m2.


Trong quá trình xây dựng, các lô nhà liền kề, biệt thự xây dựng không đúng chiều cao tầng và mật độ theo quy hoạch. Chiều dài, rộng nhà, kết cấu mái của nhiều lô nhà cũng bị thay đổi.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland