Sáng nay (21/9), Thành ủy - HĐND và UBND, UBMTTQ TP.HCM đã long trọng tổ chức lễ hợp long hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn, một trong những hầm đường bộ lớn nhất Đông Nam Á.

Hầm dìm Thủ Thiêm là công trình ngầm vượt sông hiện đại nhất Đông Nam Á
Hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn là một trong những công trình quan trọng nhất của dự án Đại lộ Đông Tây, là công trình giao thông có ý nghĩa rất chiến lược, quan trọng nhất của TP.HCM, có tổng chiều dài 1490m, bao gồm 585m hầm dẫn phía Khánh Hội, 535m hầm dẫn phía Thủ Thiêm, 4 đốt hầm dìm và hợp long với tổng chiều dài 370m. Hầm có quy mô mặt cắt ngang rộng 33,3m, chia làm 2 hướng lưu thông tổng cộng 6 làn xe, vận tốc tối đa 60km/h.
Lãnh đạo thành phố tham dự lễ hợp long
Khi đưa vào sử dụng, công trình sẽ góp phần quan trọng trong việc giải quyết ùn tắc giao thông, tạo ra con đường ngắn nhất nối trung tâm TP.HCM với khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân trao tặng huy hiệu TP.HCM cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong việc thi công hầm vượt sông Sài Gòn
Quá trình thi công hầm vượt sông Sài Gòn được bắt đầu vào tháng 2/2005 với việc khởi công xây dựng hai hầm dẫn, đến tháng 9/2007 đúc bốn đốt hầm dìm tại Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Mỗi đốt có chiều dài 93m, cao 9m, nặng 27.000 tấn.
Bắt đầu lễ hợp long
Từ tháng 3 – 6/2010 bốn đốt hầm dìm (có tổng trọng lượng 110.000 tấn) đã lần lượt được lai dắt từ bể đúc Nhơn Trạch về khu vực Thủ Thiêm (dài khoảng 22km) và lắp đặt, kết nối thành công. Mỗi đốt hầm được dìm từ 23 – 27m dưới đáy sông Sài Gòn. Ngày 4/9/2010 mẻ bê tông cuối cùng của đốt hợp long đã được triển khai hoàn tất. Hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn đã thành công tốt đẹp và an toàn.
Lãnh đạo TP HCM thực hiện nghi lễ hợp long hầm hiện đại nhất Đông Nan Á
Được biết, sau công đoạn thi công đốt hợp long, từ nay đến khi hoàn thành dự án sẽ tiếp tục tập trung xử lý các vấn đề kỹ thuật bên trong và ngoài 4 đốt hầm, triển khai gói thầu lắp đặt các thiết bị cơ điện bên trong hầm, chuẩn bị bộ máy quản lý, vận hành hệ thống và hoàn tất thi công tuyến đường mới Thủ Thiêm.
Từ tháng 10 đến tháng 3/2011, các đơn vị sẽ lắp đặt thiết bị cho hệ thống cung cấp điện, hệ thống thông gió, hệ thống chiếu sáng, hệ thống điều khiển và giám sát, hệ thống thoát nước, các thiết bị an toàn. Dự kiến, quý 2/2011 sẽ thông xe qua hầm Thủ Thiêm.
Cafeland.vn - Theo Thu Hiền (DDDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland