Hương lộ 2 đoạn nối với quốc lộ 51 bị "tắc" mặt bằng suốt nhiều năm qua
Dự án hương lộ 2 dài gần 10 km nối quốc lộ 51 với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây khởi công cuối năm 2020 với kinh phí gần 1.500 tỉ đồng. Tuyến đường có điểm đầu tại quốc lộ 51 và điểm cuối tại cầu Long Thành để lên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.
Dự án được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 từ nút giao với quốc lộ 51 đến khu đô thị Long Hưng có chiều dài khoảng 2 km, mặt đường rộng 25m, dải phân cách giữa rộng 3m, đường song hành mỗi bên rộng 8m, vỉa hè rộng 2m.
Tuy nhiên, sau 4 năm xây dựng tuyến đường này vẫn đang thi công dang dở do nhiều vị trí không được bàn giao mặt bằng suốt nhiều năm qua.
Báo Đồng Nai đưa tin, ngày 8/4, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Biên Hòa đã bàn giao mốc đất diện tích hơn 7,5 ngàn m2 cho chủ đầu là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh thực hiện dự án Hương lộ 2 đoạn qua phường An Hòa, thành phố Biên Hòa.
Được biết, diện tích trên trước đây do Công ty Cổ phần Kim khí Long An quản lý và sử dụng. Mặc dù đã được các đơn vị, ngành liên quan thực hiện các thủ tục về hỗ trợ bồi thường khi nhà nước thu hồi đất nhưng hơn 2 năm qua, công ty chưa đồng ý với phương án bồi thường nên chưa bàn giao mặt bằng làm chậm tiến độ thi công dự án.
Sau khi được doanh nghiệp bàn giao mặt bằng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh đã đôn đốc đơn vị thi công huy động máy móc, nhân lực tổ chức thi công Dự án Hương lộ 2 đoạn qua khu vực trên.
Trên tuyến Hương lộ 2, công trình cầu Vàm Cái Sứt có tổng vốn đầu tư gần 400 tỉ đồng hiện nay cũng đã hoàn thiện nhưng chưa thể đưa vào sử dụng do thiếu đường kết nối. Cây cầu này được khởi công xây dựng từ năm 2020 có chiều dài 650m, rộng 23m, 4 làn xe.
Trong khi giai đoạn 1 chậm tiến độ, thì giai đoạn 2 của Hương lộ 2 từ cầu Vàm Cái Sứt đến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây dài gần 6km vẫn chưa được triển khai.
Theo tìm hiểu, dự án giai đoạn 2 trước đây được hai doanh nghiệp có khu đất mà đường đi qua đăng ký xây dựng theo quy hoạch của tỉnh. Song đến nay các doanh nghiệp này chưa thực hiện khiến tuyến không thể thông suốt đến cao tốc như kế hoạch.
Tuyến đường hương lộ 2 được xác định là công trình trọng điểm, sau khi hoàn thành không chỉ giúp người dân tỉnh Đồng Nai dễ dàng di chuyển giữa các huyện, thành mà còn rút ngắn khoảng cách giữa tỉnh này với TP.HCM. Nhờ đó góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện giao thông trên Quốc lộ 51.
Tuyến đường này cũng có vai trò quan trọng khi đi qua loạt dự án khu đô thị quy mô lớn đã và đang được xây dựng như Long Hưng City, Aqua City, Izumi City…
-
Mạng lưới cao tốc, vành đai, đường sắt kết nối với sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ được đầu tư như thế nào?
Để phát huy tối đa hiệu quả khai thác của sân bay quốc tế Long Thành, một mạng lưới giao thông kết nối với sân bay này đã và sẽ được đầu tư xây dựng trong thời gian tới.
-
Hãng thép 50 năm tuổi tại miền Nam sắp được rót thêm vốn để xây nhà máy tại Đồng Nai, quy mô dự án gấp 2,6 lần vốn chủ
Dự án nhà máy sản xuất thép cán xây dựng, bổ sung công đoạn luyện phôi thép với công suất 150.000 tấn/năm của Thép Nhà Bè được xây dựng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 - Nhơn Phú, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai....
-
Đồng Nai cưỡng chế thu hồi đất của 36 hộ dân để làm dự án đường ven sông gần 2.000 tỉ đồng
36 hộ dân thuộc dự án đường và kè ven sông Đồng Nai dù đã được các cơ quan thẩm quyền thực hiện đầy đủ thủ tục về hỗ trợ, đền bù, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất nhưng không bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án nên chính quyền tiến hành cưỡng ch...