Hương lộ 2 đoạn nối với quốc lộ 51 bị "tắc" mặt bằng suốt nhiều năm qua
Dự án hương lộ 2 dài gần 10 km nối quốc lộ 51 với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây khởi công cuối năm 2020 với kinh phí gần 1.500 tỉ đồng. Tuyến đường có điểm đầu tại quốc lộ 51 và điểm cuối tại cầu Long Thành để lên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.
Dự án được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 từ nút giao với quốc lộ 51 đến khu đô thị Long Hưng có chiều dài khoảng 2 km, mặt đường rộng 25m, dải phân cách giữa rộng 3m, đường song hành mỗi bên rộng 8m, vỉa hè rộng 2m.
Tuy nhiên, sau 4 năm xây dựng tuyến đường này vẫn đang thi công dang dở do nhiều vị trí không được bàn giao mặt bằng suốt nhiều năm qua.
Báo Đồng Nai đưa tin, ngày 8/4, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Biên Hòa đã bàn giao mốc đất diện tích hơn 7,5 ngàn m2 cho chủ đầu là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh thực hiện dự án Hương lộ 2 đoạn qua phường An Hòa, thành phố Biên Hòa.
Được biết, diện tích trên trước đây do Công ty Cổ phần Kim khí Long An quản lý và sử dụng. Mặc dù đã được các đơn vị, ngành liên quan thực hiện các thủ tục về hỗ trợ bồi thường khi nhà nước thu hồi đất nhưng hơn 2 năm qua, công ty chưa đồng ý với phương án bồi thường nên chưa bàn giao mặt bằng làm chậm tiến độ thi công dự án.
Sau khi được doanh nghiệp bàn giao mặt bằng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh đã đôn đốc đơn vị thi công huy động máy móc, nhân lực tổ chức thi công Dự án Hương lộ 2 đoạn qua khu vực trên.
Trên tuyến Hương lộ 2, công trình cầu Vàm Cái Sứt có tổng vốn đầu tư gần 400 tỉ đồng hiện nay cũng đã hoàn thiện nhưng chưa thể đưa vào sử dụng do thiếu đường kết nối. Cây cầu này được khởi công xây dựng từ năm 2020 có chiều dài 650m, rộng 23m, 4 làn xe.
Trong khi giai đoạn 1 chậm tiến độ, thì giai đoạn 2 của Hương lộ 2 từ cầu Vàm Cái Sứt đến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây dài gần 6km vẫn chưa được triển khai.
Theo tìm hiểu, dự án giai đoạn 2 trước đây được hai doanh nghiệp có khu đất mà đường đi qua đăng ký xây dựng theo quy hoạch của tỉnh. Song đến nay các doanh nghiệp này chưa thực hiện khiến tuyến không thể thông suốt đến cao tốc như kế hoạch.
Tuyến đường hương lộ 2 được xác định là công trình trọng điểm, sau khi hoàn thành không chỉ giúp người dân tỉnh Đồng Nai dễ dàng di chuyển giữa các huyện, thành mà còn rút ngắn khoảng cách giữa tỉnh này với TP.HCM. Nhờ đó góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện giao thông trên Quốc lộ 51.
Tuyến đường này cũng có vai trò quan trọng khi đi qua loạt dự án khu đô thị quy mô lớn đã và đang được xây dựng như Long Hưng City, Aqua City, Izumi City…
-
Không đủ điều kiện tái định cư, người dân bị ảnh hưởng tại cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ được bố trí nhà ở xã hội?
Những hộ dân bị di dời để thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nhưng không đủ điều kiện được tái định cư đang được UBND tỉnh Đồng Nai nghiên cứu phương án bố trí nhà ở xã hội để ổn định cuộc sống....
-
Lãnh đạo Vicem Hà Tiên “chua chát” nói về giá bán xi măng vào dự án sân bay Long Thành
Trong bối cảnh thị trường xây dựng dân dụng suy yếu, Vicem Hà Tiên kỳ vọng cung cấp ít nhất khoảng 450.000 tấn xi măng cho dự án sân bay Long Thành dù giá bán “rất chua chát” và phải cạnh tranh gay gắt với nhiều đơn vị khác....
-
Hai khu vực đặc biệt này của Đồng Nai sẽ bị cấm phân lô bán nền
Thành phố Biên Hòa và Long Khánh của Đồng Nai sẽ là 2 trong số 105 thành phố, thị xã trên cả nước không cho phép được phân lô, bán nền theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025....