Khởi công năm 2020, tuyến Hương Lộ 2 là dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai, với vai trò kết nối TP.Biên Hòa với Long Thành, đi qua hàng loạt đại đô thị như Izumi City, Aqua City, Long Hưng City,…

Là một trong những dự án được mong đợi, tuyến Hương Lộ 2 chính thức đi vào khởi công năm 2020, đến nay đã trải qua gần 3 năm thi công.

Dự án xây dựng tuyến đường nội tỉnh dài kết nối TP.Biên Hòa từ Quốc 1ộ 51 đến huyện Long Thành tại cầu Long Thành trên tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Dự án được chia thành 4 làm dự án thành phần trong đó tỉnh Đồng Nai đầu tư 1.500 tỉ đồng xây 2 đoạn tuyến và 1 công trình cầu bắc qua sông Buông; còn lại một đoạn qua dự án Long Hưng do Donacorp đầu tư.

Đoạn đầu tuyến dài gần 2km, bắt đầu từ Quốc lộ 51 (TP.Biên Hòa) đến cầu An Hòa. Mặt đường rộng 25 m, dải phân cách giữa rộng 3 m, đường song hành mỗi bên rộng 8 m, vỉa hè rộng 2 m...

Đoạn tuyến đến nay đã thi công phần nền đường nhưng chưa được phân làn di chuyển, chưa lắp đặt dải phân cách

Đoạn tuyến do Donacorp đầu tư dài khoảng 7km tiếp nối đoạn do tỉnh đầu tư đi qua khu đô thị Long Hưng.

Hiện đoạn tuyến mới hoàn thành 1 làn đường, làn đường còn lại vẫn đang trong quá trình thi công.

Đoạn cuối tuyến do tỉnh đầu tư dài hơn 8km từ Khu đô thị Long Hưng đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Đoạn tuyến có quy mô 6 làn xe cơ giới và 4 làn xe hỗn hợp tổng chiều rộng 30 m.

Hiện đoạn tuyến đã thi công phần nền đường, cho phép người dân lưu thông qua, hệ thống cây xanh và đèn đường được lắp đặt cơ bản, các làn đường chưa được phân tách.

Dự án thành phần thứ 3 xây dựng công trình cầu lớn nhất của tuyến Hương Lộ 2 với mức đầu tư lên tới 390 tỉ đồng. Cầu Vàm Cái Sứt bắc qua sông Buông, kết nối TP.Biên Hòa với huyện Long Thành.

Dự án khởi công từ tháng 10/2020, thi công tổng chiều dài 650m trong đó phần cầu chính dài 450m. Theo kế hoạch, công trình sẽ về đích vào tháng 4/2022. Tuy nhiên sau đó đã phải gia hạn hợp đồng đến ngày 30/4/2023. Dự án một lần nữa lỡ hẹn, và tiếp tục dời lịch hoàn thành sang tháng 5/2024.

Được xác định là dự án trọng điểm của tỉnh, tuyến Hương Lộ 2 khi hoàn thành không chỉ giúp người dân tỉnh Đồng Nai dễ dàng di chuyển giữa các huyện, thành mà còn rút ngắn khoảng cách giữa tỉnh này với TP.HCM. Nhờ đó góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện giao thông trên Quốc lộ 51.

Các ông lớn ngành bất động sản sớm nhận ra tiềm năng của tuyến đường này, đón đầu nhu cầu thị trường với các dự án quy mô lớn.

Các dự án tiêu biểu nằm trên tuyến Hương lộ 2 có thể kể đến như khu đô thị Aqua City của Novaland, Izumi City của Nam Long hay khu đô thị Long Hưng,…

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.