Là một trong những dự án được mong đợi, tuyến Hương Lộ 2 chính thức đi vào khởi công năm 2020, đến nay đã trải qua gần 3 năm thi công.
Dự án xây dựng tuyến đường nội tỉnh dài kết nối TP.Biên Hòa từ Quốc 1ộ 51 đến huyện Long Thành tại cầu Long Thành trên tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.
Dự án được chia thành 4 làm dự án thành phần trong đó tỉnh Đồng Nai đầu tư 1.500 tỉ đồng xây 2 đoạn tuyến và 1 công trình cầu bắc qua sông Buông; còn lại một đoạn qua dự án Long Hưng do Donacorp đầu tư.
Đoạn đầu tuyến dài gần 2km, bắt đầu từ Quốc lộ 51 (TP.Biên Hòa) đến cầu An Hòa. Mặt đường rộng 25 m, dải phân cách giữa rộng 3 m, đường song hành mỗi bên rộng 8 m, vỉa hè rộng 2 m...
Đoạn tuyến đến nay đã thi công phần nền đường nhưng chưa được phân làn di chuyển, chưa lắp đặt dải phân cách
Đoạn tuyến do Donacorp đầu tư dài khoảng 7km tiếp nối đoạn do tỉnh đầu tư đi qua khu đô thị Long Hưng.
Hiện đoạn tuyến mới hoàn thành 1 làn đường, làn đường còn lại vẫn đang trong quá trình thi công.
Đoạn cuối tuyến do tỉnh đầu tư dài hơn 8km từ Khu đô thị Long Hưng đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Đoạn tuyến có quy mô 6 làn xe cơ giới và 4 làn xe hỗn hợp tổng chiều rộng 30 m.
Hiện đoạn tuyến đã thi công phần nền đường, cho phép người dân lưu thông qua, hệ thống cây xanh và đèn đường được lắp đặt cơ bản, các làn đường chưa được phân tách.
Dự án thành phần thứ 3 xây dựng công trình cầu lớn nhất của tuyến Hương Lộ 2 với mức đầu tư lên tới 390 tỉ đồng. Cầu Vàm Cái Sứt bắc qua sông Buông, kết nối TP.Biên Hòa với huyện Long Thành.
Dự án khởi công từ tháng 10/2020, thi công tổng chiều dài 650m trong đó phần cầu chính dài 450m. Theo kế hoạch, công trình sẽ về đích vào tháng 4/2022. Tuy nhiên sau đó đã phải gia hạn hợp đồng đến ngày 30/4/2023. Dự án một lần nữa lỡ hẹn, và tiếp tục dời lịch hoàn thành sang tháng 5/2024.
Được xác định là dự án trọng điểm của tỉnh, tuyến Hương Lộ 2 khi hoàn thành không chỉ giúp người dân tỉnh Đồng Nai dễ dàng di chuyển giữa các huyện, thành mà còn rút ngắn khoảng cách giữa tỉnh này với TP.HCM. Nhờ đó góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện giao thông trên Quốc lộ 51.
Các ông lớn ngành bất động sản sớm nhận ra tiềm năng của tuyến đường này, đón đầu nhu cầu thị trường với các dự án quy mô lớn.
Các dự án tiêu biểu nằm trên tuyến Hương lộ 2 có thể kể đến như khu đô thị Aqua City của Novaland, Izumi City của Nam Long hay khu đô thị Long Hưng,…
-
Số phận những dự án đô thị “đón đầu” sân bay Long Thành ngày ấy, bây giờ đang ra sao?
Dự án sân bay quốc tế Long Thành từng được ví như “thỏi nam châm” hút làn sóng đầu tư bất động sản đổ về quanh khu vực. Trong đó, nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đón đầu làn sóng sân bay bằng những dự án đô thị quy mô lớn. Sau nhiều năm triển khai, hiện trạng của những dự này đang ra sao?
-
Cận cảnh khu vực sẽ trở thành đô thị, trung tâm hành chính mới của Đồng Nai
Khu công nghiệp Biên Hòa 1 có diện tích hơn 300ha sau khi được chuyển đổi chức năng sẽ dành 44ha để xây dựng trung tâm hành chính mới của tỉnh Đồng Nai, phần còn lại dự kiến sẽ được đấu giá để phát triển khu đô thị thương mại dịch vụ hiện đại.
-
Không đủ điều kiện tái định cư, người dân bị ảnh hưởng tại cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ được bố trí nhà ở xã hội?
Những hộ dân bị di dời để thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nhưng không đủ điều kiện được tái định cư đang được UBND tỉnh Đồng Nai nghiên cứu phương án bố trí nhà ở xã hội để ổn định cuộc sống....
-
Lãnh đạo Vicem Hà Tiên “chua chát” nói về giá bán xi măng vào dự án sân bay Long Thành
Trong bối cảnh thị trường xây dựng dân dụng suy yếu, Vicem Hà Tiên kỳ vọng cung cấp ít nhất khoảng 450.000 tấn xi măng cho dự án sân bay Long Thành dù giá bán “rất chua chát” và phải cạnh tranh gay gắt với nhiều đơn vị khác....
-
Hai khu vực đặc biệt này của Đồng Nai sẽ bị cấm phân lô bán nền
Thành phố Biên Hòa và Long Khánh của Đồng Nai sẽ là 2 trong số 105 thành phố, thị xã trên cả nước không cho phép được phân lô, bán nền theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025....