
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND Thành phố về kế hoạch thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 22.
Theo đó, dự án có tổng chiều dài 9,1 km, kéo dài từ nút giao An Sương (quận 12) đến đường Vành đai 3 (huyện Hóc Môn). Tuyến đường sẽ được mở rộng từ mặt cắt hiện hữu rộng 20–25 mét lên thành 60 mét, với tổng cộng 10 làn xe. Trong đó, phần đường chính ở giữa gồm 4 làn xe có tốc độ thiết kế 80 km/h, phần đường đô thị hai bên gồm 6 làn xe với tốc độ thiết kế 60 km/h.
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 10.424 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư khoảng 6.227 tỷ đồng sẽ được bố trí từ ngân sách TP.HCM, phần còn lại do nhà đầu tư huy động theo hình thức PPP (hợp đồng BOT). Công tác giải phóng mặt bằng sẽ bắt đầu từ tháng 5/2025, dự kiến bàn giao đất vào đầu năm 2026 để tiến hành thi công. Việc lựa chọn nhà đầu tư và ký hợp đồng PPP sẽ hoàn tất trong quý I/2026.
Bên cạnh Quốc lộ 22, nhiều dự án giao thông quan trọng khác kết nối TP.HCM với Tây Ninh cũng đang được chuẩn bị triển khai, góp phần hình thành mạng lưới liên kết vùng hiệu quả hơn trong thời gian tới.
Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài là dự án đáng chú ý với tổng chiều dài 51 km, kết nối từ đường Vành đai 3 (huyện Củ Chi) đến huyện Bến Cầu (Tây Ninh). Tuyến đường được thiết kế 4 làn xe trong giai đoạn 1, tốc độ 120 km/h, tổng vốn đầu tư khoảng 19.617 tỷ đồng theo hình thức PPP. Hiện đã có 4 nhà đầu tư bày tỏ quan tâm đến dự án.
Cao tốc Gò Dầu – Xa Mát (giai đoạn 1) cũng đang được tỉnh Tây Ninh thúc đẩy triển khai. Tuyến đường dài 28 km, kết nối huyện Gò Dầu với TP. Tây Ninh, quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 25,25 m. Dự án dự kiến được đầu tư trong giai đoạn 2026–2030, tỉnh Tây Ninh đề nghị Trung ương hỗ trợ khoảng 2.534 tỷ đồng vốn ngân sách.
Ngoài ra, dự án đường liên tuyến N8 – ĐT.787B – ĐT.789, dài hơn 48 km, đi qua thị xã Trảng Bàng và huyện Dương Minh Châu, có tổng vốn đầu tư hơn 3.416 tỷ đồng, cũng đang được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trong giai đoạn 2021 – 2026.
Với việc đồng loạt triển khai các dự án hạ tầng trọng điểm, trục kết nối giữa TP.HCM và Tây Ninh đang dần được hình thành một cách đồng bộ và hiện đại. Đây không chỉ là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, mà còn tạo tiền đề để phát triển vùng đô thị – công nghiệp – du lịch liên tỉnh trong tương lai gần.
-
TP.HCM chi gần 27.000 tỷ động mở rộng quốc lộ tiếp giáp Long An, Tây Ninh
TP.HCM dự kiến chi gần 27.000 tỷ đồng để mở rộng quộc lộ 1 đoạn tiếp giáp tỉnh Long An và quốc lộ 22 đoạn tiếp giáp Tây Ninh lên 60m. Việc mở rộng hai tuyến quốc lộ này được kỳ vọng sẽ cải thiện tình hình giao thông tại các cửa ngõ quan trọng của TP.HCM, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường kết nối vùng.
-
Năm 2025, TP.HCM khởi công ít nhất 2/5 dự án BOT xóa nghẽn giao thông ở các khu vực cửa ngõ
Lãnh đạo TP.HCM đặt mục tiêu trong năm 2025 khởi công ít nhất 2/5 dự án BOT hạ tầng giao thông trọng điểm ở các khu vực cửa ngõ ra vào thành phố. 5 dự án này có tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 37.000 tỷ đồng.
-
Sau Tập đoàn Trung Nam và Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam- Công ty cổ phần xây dựng Đắc Đạo - Công ty TNHH Đồng Thuận Hà thì đã có thêm một doanh nghiệp vừa đề xuất được tham gia đầu tư dự án mở rộng quốc lộ 22.
-
Toàn cảnh thị trường bất động sản TP.HCM và Hà Nội quý 3/2025
Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2025, TP.HCM có lượng giao dịch và nguồn cung tăng trở lại, song giá bán vẫn neo cao. Trong khi thị trường nhà ở Hà Nội tiếp tục ghi nhận những diễn biến sôi động, đặc biệt ở phân khúc căn hộ chung cư....
-
Sẵn sàng cho việc vận hành Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, TP.HCM sẽ phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2025 theo chỉ đạo của Trung ương và Chính phủ.
-
VinSpeed đề xuất vận hành thương mại đường sắt Bến Thành - Cần Giờ từ 2028
VinSpeed dự kiến triển khai dự án tuyến đường sắt Bến Thành - Cần Giờ với tổng mức đầu tư dự án lên tới 85.650,1 tỷ đồng, dự án dự kiến vận hành thương mại vào quý 1/2028.

.png)

