.jpeg)
Quốc lộ 22 là tuyến giao thông huyết mạch nối TP.HCM với Tây Ninh
Theo báo Đầu tư, Công ty cổ phần Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194 vừa có văn bản gửi đến UBND TP.HCM đề xuất tham gia đầu tư mở rộng Quốc lộ 22.
Đây là doanh nghiệp thứ 3 bày tỏ mong muốn được đầu tư dự án này. Trước đó, Tập đoàn Trung Nam và Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam- Công ty cổ phần xây dựng Đắc Đạo - Công ty TNHH Đồng Thuận Hà cũng đã có đề xuất tương tự với UBND TP.HCM.
Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 22 (từ nút giao An Sương đến đường Vành đai 3) chiều dài 9,1 km. Tổng mức đầu tư 7.173 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách TP.HCM tham gia 50%, nhà đầu tư 50%. Đây là 1 trong 5 dự án BOT được đầu tư theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98.
Được biết, Công ty cổ phần Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194 là nhà đầu tư đã thực hiện nhiều dự án hạ tầng giao thông như: Quốc lộ 1K đoạn qua TP.HCM- Bình Dương- Đồng Nai; Quốc lộ 1A đoạn đi qua tỉnh Khánh Hòa; tuyến cao tốc phía Đông đoạn Cam Lâm- Vĩnh Hảo.
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM cho biết, hiện đang trong quá trình lập báo cáo nghiên cứu khả thi sẽ tổ chức khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với dự án. Sau đó sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án vào quý III/2025 bằng hình thức đấu thầu.
Quốc lộ 22 là tuyến đường huyết mạch nối TP.HCM với tỉnh Tây Ninh để đi cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Campuchia. Tuy nhiên, hiện tuyến đường này đã quá tải so với nhu cầu giao thông ngày càng lớn.
.jpeg)
Hướng tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
Để tăng cường kết nối giữa TP.HCM với Tây Ninh và giảm tải cho tuyến quốc lộ 22, hiện nay dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài đã và đang được hoàn tất các thủ tục để sớm triển khai.
Cụ thể, dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài có chiều dài khoảng 50km. Đi qua địa bàn TP.HCM và tỉnh Tây Ninh.
Điểm đầu dự án đặt tại nút giao giữa Tỉnh lộ 15 với đường Vành đai 3 thuộc huyện Củ Chi, TP.HCM và điểm cuối là Quốc lộ 22, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.
Dự án dự kiến được thực hiện trong 5 năm với tổng kinh phí là 16.729 tỉ đồng được. Trong đó, 7.433 tỉ đồng bố trì từ nguồn vốn nhà nước , còn lại 9.296 tỉ đồng là nguồn vốn huy động.
Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài sẽ được chia thành 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 đầu tư xây dựng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài với có tổng mức đầu tư 9.296 tỉ đồng.
2 dự án còn lại sẽ là bồi thường và hỗ trợ tái định cư cho người dân trên địa bàn TP.HCM và Tây Ninh có đoạn tuyến của cao tốc đi qua.
Mức kinh phí dự án lần lượt là 5.901 tỉ đồng (phía TP.HCM) và 1.532 tỉ đồng (phía Tây Ninh) cho chính địa phương đó làm cơ quan chủ quản.
Tháng 6/2023, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung Dự án đường bộ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài vào danh mục các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
-
TP.HCM muốn tăng vốn đầu tư cao tốc TP.HCM – Mộc Bài lên 21.500 tỉ đồng
UBND TP.HCM đề xuất điều chỉnh quy mô, hướng tuyến dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài nối với Tây Ninh, qua đó tăng tổng vốn đầu tư dự án thêm 4.800 tỉ đồng, ngân sách thành phố sẽ bố trí thêm 1.062 tỉ đồng.
-
Tiềm năng tăng giá bất động sản Cần Giờ
Chỉ trong vài năm gần đây, Cần Giờ – huyện ven biển phía Đông Nam TP.HCM – bỗng trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư bất động sản. Dự án Vinhomes Green Paradise nổi lên như một biểu tượng cho sự phát triển đô thị ven biển hiện đại, vừa nghỉ dưỡng...
-
The Privé – “nơi an trú” cảm xúc giữa trung tâm phồn hoa
Trong xu hướng phát triển của thị trường xa xỉ, “sanctuary” – nơi an trú – đang trở thành khái niệm trung tâm, định hình lại khái niệm về bất động sản hạng sang.
-
Khan hiếm nguồn cung, đâu là cơ hội đầu tư nhà phố tại TP.HCM?
Tích lũy tài sản bằng nhà liền thổ chưa bao giờ hết hấp dẫn. Đặc biệt trong bối cảnh giá nhà tăng cao, quỹ đất ngày càng khan hiếm, những sản phẩm nhà phố có vị trí chỉ cách trung tâm TP.HCM khoảng 30 phút di chuyển đang được săn đón. ...

.png)

