CafeLand - Vừa qua tại hội nghị Đầu tư thượng đỉnh Việt Nam diễn ra ngày, các nhà đầu tư nước ngoài và nhà đầu tư trong nước đã thảo luận cơ hội đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là thị trường bất động sản.

Hội nghị đầu tư thượng đỉnh Việt Nam: Tiềm năng thị trường bất động sản

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Sau cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu 2008, Việt Nam phải đối mặt rất nhiều khó khăn như lạm phát, thất nghiệp, biến động tỷ giá, thâm hụt cán cân thương mại,…đã dẫn đến vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản thấp nhất trong năm năm qua. Tuy nhiên, ông Yip Hoong -Mun , Phó giám đốc điều hành CapitaLand vẫn tin rằng thị trường bất động sản Việt Nam vẫn còn có rất nhiều tiềm năng bởi các nguyên tắc cơ bản của thị trường vận hành rất tốt.

Theo khảo sát, quá trình hoàn thành dự án đầu tư tại Việt Nam phải mất khoảng 4 năm trong khi tại Singapore chỉ mất 1 năm và 2 năm tại Trung Quốc. Vì thế, ông Yip Hoong -Mun cho rằng Chính phủ Việt Nam cần thực hiện các chính sách tài khóa và tiền tệ cần thiết và khuyến khích đầu tư trực tiếp nước ngoài để khôi phục lòng tin cùa các nhà đầu tư.

Như vậy, thông qua hội nghị các nhà đầu tư nước ngoài đã có cơ hội trao đổi với các quan chức Chính phủ và các nhà hoạch định chính sách các vấn đề họ đang đối mặt. Đồng thời các nhà đầu tư trong nước có thể nắm bắt được xu hướng đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.