Hội môi giới bất động sản có chức năng hỗ trợ thành viên mở rộng quan hệ sản xuất kinh doanh, xúc tiến thương mại và dự kiến sẽ thu hút 1,2 triệu người tham gia.

Tại buổi tọa đàm "Thị trường bất động sản Việt Nam - khó khăn và cơ hội" được tổ chức ngày 8/10, ông Chử Văn Hải, Phó giám đốc trung tâm nghiên cứu nhà ở và thị trường bất động sản, Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho hay, dự kiến tháng 12, Hội môi giới bất động sản VN sẽ thành lập.


Hội môi giới bất động sản VN sẽ thành lập vào tháng 12
Hội môi giới bất động sản chủ yếu do cá nhân tham dự. Ảnh: Hoàng Lan.

Theo ông Hải, hiện nay cả nước có gần 1.000 sàn giao dịch bất động sản trong đó có khoảng 30.000 người được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới, định giá. Hoạt động của các tổ chức cá nhân môi giới bất động sản đã từng bước làm thay đổi thị trường nhưng hiện nay vẫn chưa có chuẩn mực đạo đức cho người hành nghề môi giới cũng như tổ chức để hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho họ.


"Trong khi một số nước như Mỹ, Hàn Quốc, Singapore, các hiệp hội môi giới bất động sản đặt ra quy tắc ứng xử, tiêu chuẩn hành nghề của các nhà môi giới", ông Hải nói


Ông Hải nhấn mạnh, Hội môi giới bất động sản khi được thành lập sẽ có chức năng bảo vệ quyền lợi của các hội viên, nâng cao trình độ hội viên, đồng thời hỗ trợ thành viên mở rộng quan hệ sản xuất kinh doanh, xúc tiến thương mại.


Ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản cho hay, hội môi giới dự kiến sẽ có khoảng 1,2 triệu người tham dự. Đến nay có khoảng 30.000 người đã đăng ký tham gia. "Hiệp hội bất động sản là sân chơi của các doanh nghiệp còn Hội môi giới bất động sản chủ yếu do cá nhân tham dự", ông Hà nói.

Theo Hoàng Lan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.