Khu đô thị kiểu mẫu này từng là niềm tự hào của Hà Nội nay đang bị xâm hại nghiêm trọng.
Công trình nạo vét hồ Linh Đàm đang “bức tử” môi trường nơi đây bằng hàng nghìn lượt xe tải cỡ lớn chở bùn đất chạy qua mỗi ngày. Người dân nơi đây đang khốn quẫn vì bùn đất và động cơ.

Công trình nạo vét hồ Linh Đàm được khởi công từ tháng 8/2010. Dự án này do BQL Dự án thoát nước Hà Nội làm chủ đầu tư. Do nạo vét và kè hồ nên một khối lượng khổng lồ vật liệu, phế liệu xây dựng phải vận chuyển qua đường Nguyễn Hữu Thọ. Con đường từ hồ Linh Đàm đến ngã ba Giải Phóng chìm ngập trong bùn, đất.
Đã thế, xe tải không che bạt chạy bạt mạng. Người dân đi qua nơi đây bị bụi táp vào mặt. Đường bị lún vì xe trọng tải lớn, cây xanh bị bụi phủ dầy, mỹ quan khu đô thị này bị bóp nghẹt. Mặc dù theo quy định, các xe chở đất đá chỉ được chạy về đêm nhưng chỉ 17h hàng ngày, các xe tải cỡ nhỏ đã “quất” như ngựa. Bạt không che, lốp không rửa, xe chạy không đúng giờ khiến hàng nghìn hộ dân nơi đây thành nạn nhân của việc thi công.
Anh Phạm Anh Tuấn, một người dân sống tại khu đô thị Linh Đàm cho biết: “Chỉ thương những công nhân môi trường đi làm tại khu vực này. Quét chỗ này thì bùn đất lại văng chỗ kia. Quét chiều thì đêm bẩn. Quét cuối đường thì đầu đường xe tải “văng bậy”. Ở trong nhà mà bụi táp rát mặt. Lỗi này thuộc về các nhà thầu đã không tuân thủ quy định trong việc vận tải”. Theo quan sát của phóng viên, trên mặt đường Nguyễn Hữu Thọ nổi lên “gò này, đống kia” do bùn đất rơi xuống tạo thành. Những ngày trời mưa, đây là “nồi cháo đất” khổng lồ.

Điều đặc biệt là Đội CSGT số 4, Công an Hà Nội làm việc gần đó nhưng không có biện pháp ngăn chặn triệt để xe không mui, không bạt, không rửa trước khi ra đường. Tại công trường cũng đã xây dựng trạm rửa xe “dã chiến” nhưng hầu như chỉ để làm cảnh. Tiếp xúc với các cán bộ tại khu vực thi công, họ cho rằng xe chạy buổi đêm nên không thể kiểm soát được vệ sinh. Theo họ, tất cả là tại lái xe ý thức kém. Khi tiếp xúc với một lái xe được biết, quy định là thế nhưng do tiến độ công việc rất gấp nên khó có thể chấp hành được. Mỗi lần xe vào chở bùn đất là mỗi lần rửa thì không lấy đâu thời gian vận chuyển.

Với kiểu đổ lỗi vòng quanh như vậy, khu đô thị kiểu mẫu Hà Nội đang bị “bức tử”. Hành khách qua đường và những cư dân ở đây lãnh đủ trước cách làm vô trách nhiệm trên.
Cafeland.vn - Theo Gia Đình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland