Cùng với dự án đường nối Quốc lộ 1 đến Đầm Môn trị giá 1.000 tỉ đồng vừa hoàn thành, Khu kinh tế Vân Phong được tỉnh Khánh Hòa quan tâm đầu tư hạng mục hạ tầng giao thông, điển hình là dự án tuyến đường ven biển 40km với kinh phí lên tới 3.000 tỉ đồng.

Khánh Hòa đầu tư giao thông vào Khu kinh tế Vân Phong. Ảnh minh họa

Tuyến đường nối Quộc lộ 1 đi Đầm Môn vừa khánh thành có tổng chiều dài 14,3km, rộng 34 m phục vụ 6 làn xe. Dự án khởi công từ năm 2016 và đã hoàn thành, tiến tới thông xe sau 7 năm triển khai với kinh phí lên tới 1.000 tỉ đồng.

Dự án trong thời gian tới sẽ tăng cường kết nối giao thông vào khu kinh tế Vân Phong, từ đó thu hút đầu tư vào các dự án lớn tại khu vực. Sau dự án nói trên, khu kinh tế tiếp tục được đầu hệ thống giao thông dài 40 km, tổng vốn 3.000 tỉ đồng.

Khu kinh tế Vân Phong là một trong ba vùng kinh tế trọng điểm của Khánh Hòa. Nơi này hội tụ điều kiện thuận lợi và nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế đa ngành, trở thành trung tâm kinh tế biển cả nước.

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế (KKT) Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050. Địa phương định hướng KKT Vân Phong trở thành khu vực phát triển đô thị thông minh bền vững với hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển đồng bộ, hiện đại; có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng của quốc gia.

Theo quy hoạch, KKT Vân Phong là KKT tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực có vai trò đầu tàu thu hút đầu tư và là động lực phát triển kinh tế cho các vùng lân cận và cho cả nước. Trong đó, kinh tế biển là nền tảng, có cảng trung chuyển container quốc tế và dịch vụ logistics, đô thị, dịch vụ, du lịch, công nghiệp giữ vai trò quan trọng, kết hợp phát triển các ngành kinh tế khác. Đây cũng là trung tâm dịch vụ du lịch và vui chơi giải trí tổng hợp cao cấp, có những sản phẩm dịch vụ, du lịch độc đáo, khác biệt, hiện đại với chất lượng cao, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Khánh Hòa đặt mục tiêu thu hút 30.000 tỉ đồng vốn đầu tư vào KKT Vân Phong trong năm 2023. Ảnh minh họa

Trong năm 2023, BQL KKT Vân Phong đặt mục tiêu thu hút đầu tư mới với tổng vốn đăng ký khoảng 30.000 tỉ đồng. Bên cạnh triển khai các dự án mới, nguồn vốn huy động cũng sẽ được bổ sung cho các dự án lớn như: Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1; KCN Ninh Thủy; Khu du lịch Hòn Ngang - Bãi Cát Thấm; Khu du lịch Dốc Lết Phương Mai; KCN Dốc Đá Trắng, KCN Nam Cam Ranh…

Trong tháng 2/2023, BQL KKT Vân Phong đã làm việc với hàng loạt tập đoàn, công ty quan tâm đề xuất đầu tư các dự án vào KKT Vân Phong. Đây là bước chuẩn bị cho hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2023 của tỉnh sẽ diễn ra vào đầu tháng 4 tới.

Đến thời điểm hiện tại, có 13 nhà đầu tư tiềm năng mong muốn được đầu tư vào Vân Phong. Các lĩnh hứa hẹn đầu tư bao gồm vực: Lọc hóa dầu, năng lượng, công nghiệp, xây dựng phát triển KCN và xây dựng cảng biển. Tại khu vực Bắc Vân Phong, có 5 tập đoàn, công ty muốn đầu tư vào các lĩnh vực dịch vụ, du lịch, sân bay, cảng biển, đô thị.

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.