18/01/2011 2:06 AM
CafeLand – Vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Công ty Ernst and Young đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng dịch vụ tư vấn trợ giúp kỹ thuật và hỗ trợ triển khai dự án hệ thống thông tin quản lý và hiện đại hóa ngân hàng (ST1 – thuộc dự án FSMIMS). Đây là dự án quan trọng giúp xây dựng một nền tảng công nghệ thông tin đồng bộ, tiên tiến cho công tác quản lý, điều hành của NHNN Việt Nam theo thông lệ quốc tế.

Ảnh: Nguồn internet

Theo đó, gói thầu ST1 nằm trong dự án hệ thống thông tin quản lý và hiện đại hóa ngân hàng, do WB và Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho NHNN (bao gồm cả Trung tâm Thông tin tín dụng) và bảo hiểm tiền gửi Việt Nam với tổng giá trị của gói thầu ST1 là gần 5 triệu USD.

Được biết, dự án này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả phân tích và sử dụng thông tin phục vụ cho việc thực hiện chức năng chính của NHNN như hoạch định, thực thi chính sách tiền tệ và thanh tra, giám sát, bảo đảm an toàn hệ thống ngân hàng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu phát triển kinh tế xã hội trong xu thế hội nhập.

Đồng thời dự án còn góp phần xây dựng một cơ chế chia sẻ thông tin giữa NHNN với các cơ quan quản lý kinh tế vĩ mô, các cơ quan hữu quan và công chúng.

Thu Thảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland