CafeLand – Sau nhiều đồn đoán về sự thay đổi nhân sự cấp cao, tại Đại hội cổ đông sắp tới, Sacombank sẽ họp để bầu 7 nhân sự HĐQT và 4 nhân sự Ban kiểm soát. Tuy nhiên, ai sẽ là người ngồi vào chiếc ghế nóng nhất nhà băng này vẫn chưa được tiết lộ.

Vị trí Chủ tich HĐQT Sacombank sắp được hé lộ

HĐQT Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín (Sacombank) vừa thông qua nội dung dự thảo Tài liệu họp ĐHCĐ thường niên năm 2015, 2016.

Một trong những nội dung quan trọng được HĐQT trình xin ý kiến các cổ đông là việc bầu cử thành viên HĐQT và Ban kiểm soát năm 2017-2021. Đây cũng là vấn đề nóng được các nhà đầu tư quan tâm suốt thời gian qua.

Cụ thể, Sacombank dự kiến sẽ bầu 7 nhân sự HĐQT và 4 nhân sự Ban kiểm soát. Tuy nhiên, danh sách cụ thể ứng viên bầu vào các vị trí này chưa được tiết lộ mà vẫn còn để trống.

Trước đó, danh sách ứng viên HĐQT đã được nhà băng này công bố nhưng hai ứng cử viên liên quan đến Liên Việt gồm ông Nguyễn Đức Hưởng và bà Nguyễn Thị Bích Hồng, Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán Liên Việt sau đó đã rút khỏi danh sách. Ông Nguyễn Đức Hưởng hiện đã là Chủ tịch HĐQT ngân hàng LienvietPostBank.

Nói về việc rút ứng cử vào HĐQT Sacombank, trả lời báo chí mới đây ông Hưởng cho biết, một trong những nút thắt lớn nhất để giúp Sacombank tái cơ cấu thành công chính là giải quyết được vấn đề nợ xấu mà chủ yếu là các bất động sản đất vàng giá trị lớn và ông thấy mình không phù hợp. Theo ông Hưởng, người thích hợp ngồi vào vị trí Chủ tịch Sacombank hiện nay phải là người có tiền thật và không phải chỉ có nghề ngân hàng mà cần có cả nghề bất động sản.

Trên thị trường gần đây cũng xuất hiện thông tin dự đoán, nhiều khả năng ông Đặng Văn Thành-người tạo dựng Sacombank sẽ quay trở lại tiếp tục chèo lái con thuyền này sau 5 năm chia tay lĩnh vực ngân hàng.

Ngoài vấn đề nhân sự, tại Đai hội lần này, HĐQT và Ban điều hành Sacombank sẽ báo cáo hoạt động trong năm 2015-2016 và kế hoạch kinh doanh năm 2017.

Tính đến cuối năm 2016, tổng dư nợ tín dụng của Sacombank gần 238 nghìn tỷ đồng, chiếm 78% tổng tài sản của ngân hàng. Tỷ lệ nợ xấu đến cuối năm ở mức 6,81%, tương đương số dư nợ xấu tuyệt đối khoảng hơn 16.200 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 155 tỷ đồng. Lợi nhuận giữ lại lũy kế hiện là gần 1.014 tỷ đồng.

Dự kiến năm 2017, tổng tài sản của ngân hàng sẽ tăng từ 332 nghìn tỷ đồng lên 384,6 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế phấn đấu đạt 585 tỷ đồng.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.