CafeLand – Chính quyền, Thanh tra Xây dựng cắt điện, nước vì muốn cư dân di chuyển ra ngoài do chủ đầu tư có sai phạm trong xây dựng, chung cư chưa hoàn thiện không đảm bảo an toàn để cư dân vào ở. Tuy nhiên, cư dân lại mong muốn tiếp tục ở lại vì không biết dọn đi sẽ ở chỗ nào.

Cư dân muốn được tiếp tục mở điện, nước để sinh sống trong chung cư Bảy Hiền Tower.

Chiều tối ngày 2/6, lãnh đạo Phường 11 cùng với Thanh tra Sở Xây dựng đã có cuộc họp với khoảng hơn 20 hộ dân đang sinh sống tại chung cư Bảy Hiền Tower (đường Phạm Phú Thứ, quận Tân Bình) sau khi chung cư bị cắt điện, nước do chủ đầu tư có sai phạm trong xây dựng. Theo đại diện Phường và Thanh tra Xây dựng, lý do chung cư bị cắt điện, nước là do trong quá trình xây dựng chủ đầu tư Long Hưng Phát đã có sai phạm như bít toàn bộ lỗ thông tầng của chung cư, khu hồ bơi và công viên cây xanh bị biến thành trung tâm thương mại, đặc biệt dù chung cư xây dựng chưa xong nhưng chủ đầu tư vẫn cho cư dân vào sinh sống, không đảm bảo an toàn.

Được biết, những sai phạm của chủ đầu tư đã được thanh tra xây dựng phát hiện và xử phạt từ tháng 5/2015, Phường cũng đã ra quyết định đình chỉ thi công để chủ đầu tư khắc phục sai phạm. Tuy nhiên, sau đó chủ đầu tư đã không tuân thủ mà tiếp tục thi công.

Mặc dù vậy, các hộ dân không đồng tình với phương án di chuyển ra ngoài của chính quyền và thanh tra xây dựng. Cư dân yêu cầu mở điện nước để họ tiếp tục sinh sống trong chung cư và chờ chủ đầu tư khắc phục sai phạm. “chúng tôi không có lỗi gì trong việc chủ đầu tư sai phạm, tại sao lại yêu cầu chúng tôi phải di chuyển ra khỏi căn nhà của mình?”, một cư dân bức xúc.

Chị M, người chuyển vào sinh sống tại một căn hộ thuộc tầng 16 chung cư cho biết, tôi đang có con nhỏ, mọi thứ đồ đạc sinh hoạt đã chuyển vào căn hộ này rồi, giờ họ yêu cầu di chuyển ra ngoài tôi biết đi đâu. “Họ bảo ra khách sạn ở tạm nhưng một hai ngày thì được chứ cứ kéo dài thì làm sao chúng tôi chịu nổi”, chị M bức xúc.

Như thông tin đã phản ánh, do chủ đầu tư Long Hưng Phát có nhiều sai phạm nên những ngày gần đây toàn bộ công trình thi công tại chung cư Bảy Hiền Tower đã bị ngưng thi công, cư dân được vận động di chuyển ra ngoài. Sáng 1/6 lực lượng chức đã tiến hành cắt điện nước tại chung cư khiến cho cuộc sống của hơn 20 hộ dân ở đây bị đảo lộn.

Được biết, dự án Bảy Hiền Tower trước đây mang tên “Trung tâm thương mại và căn hộ Thăng Long” do DNTN Xây dựng – Thương mại Thăng Long làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2009 và cam kết bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2011. Trong khoảng thời gian này chủ đầu tư Thăng Long đã rao bán nhiều căn hộ tại dự án cho khách hàng. Dự án sau đó được đổi tên thành “Luxury Tower”.

Tuy nhiên, ngày 16/11/2011 chủ đầu tư Thăng Long bất ngờ chuyển nhượng lại dự án cho Công ty TNHH Long Hưng Phát, dự án được đổi tên thành Bảy Hiền Tower. Chủ đầu tư cũng rao bán rình rang cho nhiều khách hàng và cam kết sẽ bàn giao nhà vào quý 2/2014. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn đang thi công. Nhiều hạng mục vẫn đang dang dở và theo dự kiến thì cũng phải mất vài tháng nữa công trình mới được hoàn thiện.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.