Nhằm nhằm kích cầu tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, các ngân hàng đã bắt đầu tung ra nhiều gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn.

Ảnh minh hoạ.

Theo khảo sát, lãi suất cho vay mua nhà tại Techcombank từ 8,5%/năm. Ngân hàng Quân đội cũng đang triển khai chương trình ưu đãi lãi suất từ 7,5%/năm dành cho khách hàng vay mua nhà và vay sản xuất kinh doanh. Gói vay này tại VIB, lãi suất dao động từ 6,5 tới 9,5%/năm.

Vietcombank có gói vay mua bất động sản với lãi suất 12 tháng đầu 8,5%/năm, 18 tháng đầu 8,8%/năm, 36 tháng đầu 9,7%/năm.

ACB cũng tung ra gói cho vay mua bất động sản với lãi suất giảm nhiệt mạnh cùng nhiều chính sách hấp dẫn. Cụ thể, mức lãi suất năm đầu tiên dao động ở mức 8%/năm; lãi suất thả nổi từ năm thứ 2 được tính bằng lãi suất cơ sở cộng với biên độ 3%.

Các ngân hàng có vốn nước ngoài cũng vào cuộc giảm lãi suất cho vay mua nhà. Chẳng hạn, Shinhan Việt Nam cho vay mua nhà với lãi suất 8,3%/năm trong 6 tháng đầu và 9,7%/năm trong các năm sau đó; hoặc 8,5%/năm trong năm đầu, 9,3%/năm trong 2 năm đầu, 9,5%/năm trong 3 năm đầu.

Tại Wooribank, mức lãi suất cho vay năm đầu tiên giảm xuống còn 8%/năm, lãi suất năm sau thả nổi chỉ khoảng 8,8 - 9%/năm.

VPBank cũng không nằm ngoài xu thế khi ra mắt gói vay ưu đãi với tổng quy mô lên đến 13.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân có nhu cầu vay mua ô tô, vay sản xuất kinh doanh, vay mua nhà với lãi suất vô cùng hấp dẫn, chỉ từ 5%/năm, tỷ lệ cho vay lên tới 85% và thời gian vay tối đa lên tới 35 năm.

Cụ thể, gói vay sản xuất kinh doanh tại VPBank có mức lãi suất chỉ từ 5%/năm, tỷ lệ cho vay lên tới 80% giá trị tài sản bảo đảm, tối đa 20 tỷ đồng và thời gian vay kéo dài đến 15 năm.

Gói ưu đãi lãi suất dành cho các khách hàng vay mua nhà của VPBank có lãi suất chỉ từ 5,9%/năm, được giải ngân tới 80% giá trị tài sản đảm bảo với số tiền cho vay tối đa 20 tỷ đồng và thời gian vay lên tới 35 năm.

Riêng với gói vay mua xe ô tô, VPBank hiện áp dụng lãi suất chỉ từ 7%/năm với tỷ lệ cho vay lên tới 85% giá trị xe và thời gian vay trong 8 năm.

"Ông lớn" khác như Agribank cũng tung một loạt ưu đãi cho người đi vay như chương trình dành cho khách hàng doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ; chương trình hỗ trợ khách hàng xuất, nhập khẩu; chương trình tín dụng ưu đãi tài trợ các dự án đầu tư 5 ngành trọng điểm; chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản.

Chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) dành cho các doanh nghiệp có nhu cầu bổ sung vốn lưu động thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh. Lãi suất ưu đãi thấp hơn đến 0,7%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường, tùy theo từng kỳ hạn. Chương trình kéo dài đến hết ngày 31/12/2023 hoặc đến khi hết ngân sách của chương trình.

Agribank cũng cung cấp chương trinh ưu đãi dành cho các khách hàng doanh nghiệp đầu tư vào dự án thuộc 5 ngành nghề trọng điểm, bao gồm chế biến chế tạo, sản xuất và phân phối điện khí đốt (các dự án nguồn điện); vận tải kho bãi; Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp/cụm khu công nghiệp; cho vay đầu tư trang trại cho thuê; đầu tư xây dựng nhà xưởng, kho bãi cho thuê. Ưu đãi áp dụng cho các khoản vay trung và dài hạn với khoản giải ngân kể từ ngày 20/9/2023 đến hết ngày 31/12/2023 (hoặc đến khi hết quy mô chương trình). Cố định lãi suất đến 2 năm đầu đối với các khoản vay trung - dài hạn, mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,3%/năm.

Ngân hàng này cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp giải quyết nhu cầu tín dụng trong giai đoạn cuối năm và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 990/CĐ-TTg ngày 21.10 về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp tăng cường khả năng tiếp cận vốn tín dụng, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2023.

Còn Sacombank cũng cho biết, ngân hàng này bổ sung gói tín dụng ưu đãi 12.000 tỉ đồng với lãi suất từ 5%/năm hỗ trợ sản xuất - kinh doanh cuối năm. Theo đó, doanh nghiệp khi vay sẽ có gói tín dụng 7.000 tỷ đồng để phục vụ sản xuất - kinh doanh ngắn hạn với lãi suất từ 5%/năm.

Trong khi đó, với khách hàng cá nhân, sẽ có gói tín dụng 5.000 tỷ đồng cho vay phục vụ sản xuất - kinh doanh ngắn hạn, lãi suất từ 6%/năm.

Tại HDBank, từ nay tới ngày 31/12, ngân hàng triển khai gói tín dụng 5.000 tỷ đồng dành riêng cho doanh nghiệp mới vay, lãi suất từ 6,4%/năm. Ngân hàng còn chấp nhận tỉ lệ cho vay cao dựa trên tài sản bảo đảm, phương án bảo đảm vốn vay đa dạng…

Mới đây nhất, Nam A Bank thông báo giảm lãi suất cho vay đến 2,6 điểm% cho khách hàng cá nhân vay hiện hữu.

Ngân hàng Bản Việt (BVBank) cũng đang triển khai gói ưu đãi giảm lãi suất cho vay bổ sung từ 0,5 - 2 điểm % cho hoạt động sản xuất - kinh doanh; gói cho vay đặc biệt dành cho khách hàng cá nhân với lãi suất từ 6%-7%/năm…

Đáng chú ý, từ đầu tháng 9, các ngân hàng còn cho người dân vay để trả nợ trước hạn ngân hàng khác theo Thông tư 06. Hiện nhiều nhà băng đã tung ra các mức lãi suất cho vay “đảo nợ” chỉ từ 6 - 6,9%/năm cho các khoản vay ngắn hạn và khoảng 8%/năm cho khoản vay trung và dài hạn. Quy định mới này được áp dụng cho các khoản vay phục vụ đời sống như mua nhà, mua xe ô tô hay mua sắm đồ dùng trong nhà…

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.