CafeLand - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản trả lời kiến nghị của các cử tri gửi đi trước kỳ họp HĐND TP kỳ thứ 9 khóa XV. Trong đó có phản hồi đề nghị của cử tri về việc làm rõ nguyên nhân chậm trễ và tập trung chỉ đạo việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng dải đất phía Nam Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng).

Cụ thể, UBND TP Hà Nội cho biết, dự án này đã được UBND Thành phố phê duyệt tại các Quyết định ngày 1/4/2002, Quyết định ngày 5/4/2011 và Quyết định chủ trương đầu tư ngày 6/9//2017 theo quy định của Luật Đầu tư năm 2014.

Trong quá trình triển khai, dự án đã chậm tiến độ, kéo dài. Nguyên nhân được UBND TP Hà Nội lý giải là do dự án thuộc đối tượng thanh tra, kiểm tra (đã có kết luận Thanh tra ngày 12/2/2007 của Thanh tra Thành phố Hà Nội và Thông báo ngày 28/3/2007 của UBND Thành phố về Kết luận giải quyết đơn tố cáo của công dân).

Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư xin điều chỉnh quy mô công trình. Ngoài ra, việc chỉ đạo, rà soát các công trình nhà ở cao tầng thuộc khu vực nội thành cũng là nguyên nhân gây kéo dài thời gian thực hiện dự án.

Một nguyên nhân chủ quan khác là do nhà đầu tư thiếu tập trung triển khai, thiếu phối hợp các cơ quan chức năng trong công tác GPMB và thực hiện các thủ tục xây dựng.

Một toà nhà dự án được xây xong gần 10 năm nay nhưng vẫn "vườn không nhà trống". Ảnh: Kim Đức

"Hiện nay, dự án đã được UBND Thành phố chỉ đạo đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện. UBND quận Hai Bà Trưng đang thực hiện các thủ tục thu hồi đất triển khai công tác GPMB", văn bản của UBND TP Hà Nội cho biết.

Theo tìm hiểu, dự án đầu tư xây dựng dải đất phía Nam đường Đại Cồ Việt được phê duyệt từ năm 1997, được điều chỉnh quy hoạch chi tiết từ năm 2002 và giao cho Công ty CP Tu tạo và phát triển nhà làm chủ đầu tư.

Theo quy hoạch, trên dải đất phía Nam Đại Cồ Việt này sẽ được xây dựng 7 tòa nhà chung cư cao từ 11 đến 24 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng là 29.000m2 cùng các công trình công cộng, văn phòng làm việc của các cơ quan và các dịch vụ dân sinh, quỹ nhà phục vụ di dân... Dự án có tổng diện tích đất là 60.800 m2, được chia làm 11 lô, từ I (A, B, X) đến VIII (A, B, C).

Sau nhiều năm bất động, đến tháng 4/2011, UBND TP Hà Nội tiếp tục phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tại dự án này. Cụ thể, điều chỉnh phạm vi chiếm đất là 31.278m2 (giảm 7.099m2 so với 38.700m2 đất đã giao); đồng thời nâng tổng mức đầu tư của dự án từ hơn 390,3 tỉ đồng lên hơn 1.073,4 tỉ đồng; thời gian hoàn thành dự án được điều chỉnh đến quý 2/2015.

Tuy nhiên đến nay, sau hơn 17 năm kể từ thời điểm được phê duyệt, dự án vẫn còn rất nhiều hạng mục dở dang.

  • Đại biểu chất vấn các sở về 47 dự án sai phạm trên địa bàn Thủ đô

    Đại biểu chất vấn các sở về 47 dự án sai phạm trên địa bàn Thủ đô

    CafeLand - Tại kỳ họp thứ 9, HĐND TP.Hà Nội khóa XV diễn ra sáng 9/7, lãnh đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã trả lời chất vấn của các đại biểu về tình hình quản lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm luật đất đai trên địa bàn thành phố.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.