Ông Dominic Scriven, Chủ tịch Dragon Capital Việt Nam đánh giá dòng vốn quốc tế vào Việt Nam vẫn rất nhỏ trong khi thị trường đang sở hữu nhiều yếu tố thuận lợi.

Ông Dominic Scriven, Chủ tịch Dragon Capital Việt Nam.

Tại sự kiện "Vietnam Investment Forum 2024" do VietnamBiz phối hợp với CFO Việt Nam tổ chức ngày 9/11, Ông Dominic Scriven, Chủ tịch Dragon Capital Việt Nam đánh giá dòng vốn của nhà đầu tư ngoại rót vào chứng khoán Việt Nam vẫn chưa đáng kể trong khi đây là thị trường đang sở hữu nhiều yếu tố thuận lợi.

Ông Dominic Scriven nhận định Việt Nam là quốc gia có nhiều yếu tố thuận lợi, từ kinh tế, dân số, địa chính trị. Việt Nam có dân số hơn 100 triệu người, tốc độ tăng trưởng rất tốt trong khi nhiều quốc gia châu Á khác hầu hết đang có dân số già. Yếu tố vị trí địa chính trị, địa lý về kinh tế, không có nước nào có kênh đối thoại cùng lúc với các nước lớn gồm Nga, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ như Việt Nam.

“Tôi cho rằng, vốn quốc tế đầu tư vào Việt Nam hiện vẫn rất nhỏ. Tại hội nghị của 50 quỹ hưu trí Mỹ tôi vừa tham dự mới chỉ có 3 quỹ đầu tư vào Việt Nam. Lý do là họ còn thận trọng và thứ hai là tổng vốn của các quỹ này rất lớn lên đến 500 tỷ USD nên phải phân bổ tại nhiều quốc gia. Với những yếu tố trên, các nhà đầu tư ngoại không chỉ quan tâm, tìm hiểu mà là phải đầu tư vào Việt Nam”, ông Dominic Scriven nhận định.

Về việc Việt Nam và Mỹ nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, đây là sự kiện gây bất ngờ lớn, ảnh hưởng tích cực đến GDP Việt Nam.

Theo thông tin ông Dominic Scriven có được, hai bên đề cập nhiều đến lĩnh vực công nghệ. Từ đó, phía các doanh nghiệp Mỹ sẽ càng có sự quan tâm lớn tới mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Việc đầu tư mở rộng sản xuất là có, thêm vào đó là bổ sung nâng cấp trình độ tay nghề - vốn có chương trình triển khai khá chi tiết trong thời gian tới.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.