Trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, ông Charles R. Kaye, Giám đốc điều hành công ty Warburg Pincus, một trong những quỹ đầu tư hàng đầu của Mỹ đã chia sẻ về những dự định mở rộng hoạt động của quỹ tại Việt Nam.

Mỹ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Sau 28 năm bình thường hóa quan hệ, quan hệ Việt Nam - Mỹ các hoạt động hợp tác giữa hai nước đã phát triển sâu rộng, thực chất, trên tất cả các lĩnh vực, trở thành Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Năm 2022, thương mại song phương tiếp tục tăng trưởng mạnh với kim ngạch thương mại hai chiều đạt hơn 123 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2021.

Về đầu tư, tính đến ngày 20/8/2023, Mỹ có hơn 1300 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký đạt 11,8 tỷ USD, đứng thứ 11 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam.

Để đạt được kết quả đó, có sự đóng góp rất lớn của Công ty Warburg Pincus. Sau 10 năm hoạt động, Warburg Pincus đã khẳng định vị thế là một trong những quỹ đầu tư hàng đầu tại Việt Nam với tổng số vốn hơn 2 tỷ USD. Đây cũng là quỹ đầu tư tư nhân toàn cầu lớn nhất và năng động nhất tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái Tiếp Giám đốc điều hành Công ty Warburg Pincus. Ảnh: VGP

Tại buổi tiếp đón ông Charles R. Kaye, Giám đốc điều hành Công ty Warburg Pincus, Mỹ đến thăm và làm việc tại Việt Nam ngày 10/11, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, quan hệ kinh tế - thương mại tiếp tục là động lực thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ song phương.

Ông Charles R. Kaye chia sẻ, quỹ dự định tiếp tục mở rộng đầu tư vào Việt Nam. Hiện có rất nhiều doanh nghiệp lớn của Mỹ đánh giá rất cao bày tỏ quan tâm đến việc đầu tư vào thị trường đầy tiềm năng của Việt Nam.

Nói về mục tiêu phát triển kinh tế của Việt Nam trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, Việt Nam đang thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021 - 2030 với mục tiêu đến năm 2030 trở thành nước đang phát triển có nền công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và tầm nhìn đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Để đạt được mục tiêu trên, Việt Nam còn rất nhiều việc cần làm, nhất là trong việc tạo lập một môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư, sản xuất kinh doanh.

Đánh giá cao Warburg Pincus đã hợp tác thành công với nhiều doanh nghiệp lớn, uy tín của Việt Nam, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mong muốn của Warburg Pincus tiếp tục nghiên cứu, mở rộng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Việt Nam, đầu tư thành công vào những dự án mới.

Đề nghị, Warburg Pincus với mạng lưới khách hàng rộng lớn trên thế giới sẽ tiếp tục là cầu nối để đưa các nhà đầu tư Mỹ nói riêng và nước ngoài nói chung đến đầu tư tại Việt Nam.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.