Tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022, các quỹ đầu tư mạo hiểm đã cam kết đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam trong 3 năm tới.

Ảnh minh hoạ.

Các quỹ đầu tư như Goden Gate Ventures và Vietnam National Innovation Centre cũng kỳ vọng rằng các nhà sáng lập các công ty công nghệ của Việt Nam sẽ huy động được tổng cộng 5 tỷ USD từ nay đến năm 2025.

Danh sách 40 quỹ đầu tư mạo hiểm cam kết rót 1,5 tỷ USD vào startup Việt Nam đến năm 2025. Nguồn: DealStreetAsia

Cam kết kết hợp này thể hiện sự gia tăng lớn so với năm 2020 khi các quỹ đầu tư tham gia cam kết hơn 815 triệu USD cho giai đoạn 2021-2025. Tại sự kiện khai mạc Vietnam Venture Summit 2019, các nhà đầu tư cam kết hỗ trợ startup Việt 425 triệu USD trong giai đoạn 2019 - 2021.

“Việt Nam đã chứng tỏ sự hiện diện và ý chí mạnh mẽ của mình trong cả thập kỷ tới. Việt Nam mang đến rất nhiều cơ hội - đó là tuyên bố không chỉ của người Việt Nam mà cả quốc tế", Vinnie Lauria, đối tác quản lý của Goden Gate Ventures, người chuyển đến Việt Nam để quản lý các văn phòng mới mở trong năm nay, cho biết.

Mặc dù nguồn vốn mới có vẻ đầy tham vọng, dữ liệu đã chỉ ra rằng Việt Nam đã và đang thu hút một lượng tiền kha khá cho các doanh nghiệp tư nhân khi thị trường phục hồi sau tác động của Covid-19.

Các báo cáo Đánh giá giao dịch Đông Nam Á hàng quý của DealStreetAsia đã ghi nhận khoảng 2,5 tỷ USD trong tổng số tiền tài trợ cho các công ty tư nhân Việt Nam vào năm 2021, so với gần 380 triệu USD huy động được bởi các công ty khởi nghiệp địa phương một năm trước đó.

"Tôi tin rằng Việt Nam là trung tâm công nghệ tiếp theo trong khu vực, mang đến những tài năng trẻ và tràn đầy năng lượng, những người khao khát xây dựng doanh nghiệp và làm giàu. Vì vậy, đổi lại, các nhà đầu tư cũng sẽ trở nên giàu có", Vy Lê, đồng sáng lập và đối tác chung của Công ty Đầu tư mạo hiểm Do Ventures cho biết thêm.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.