Dòng sản phẩm căn hộ có diện tích vừa đủ cùng giá cả phải chăng đang được các gia đình trẻ quan tâm nhờ đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường trong bối cảnh mới.

Mặt khác, nguồn cầu lớn đối với dòng căn hộ 3 phòng ngủ trên 80 m2 cũng phản ánh chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng gia tăng. Trong đó, những sản phẩm có mức giá từ 40-50 triệu đồng/m2 được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Nhu cầu thay đổi

Có thể nói, sau các tác động của Covid-19, nhiều gia đình với điều kiện sống chật chội tại các quận trung tâm đang có xu hướng dịch chuyển đến vùng ngoại thành với không gian thoáng đãng hơn. Thay vì tiếp tục chung sống tại các khu vực có nguy cơ phong tỏa, họ tìm đến những căn hộ rộng rãi, an toàn hơn, giúp hạn chế khả năng lây lan dịch bệnh.

Các căn hộ 3 phòng ngủ với diện tích lớn được người mua “săn đón”

Đặc biệt, thị trường căn hộ TP.HCM cũng chứng kiến sự dịch chuyển từ căn hộ 1-2 phòng ngủ sang 3 phòng ngủ do nhu cầu sở hữu căn hộ có diện tích lớn ngày càng gia tăng. Không chỉ các gia đình đông thành viên mà ngay cả những cặp vợ chồng trẻ cũng đặc biệt ưa chuộng dòng sản phẩm này.

Trước đây, chị Vy (35 tuổi) khá hài lòng với căn hộ 59 m2 tại Quận 8 mà cả gia đình 3 thành viên đang sinh sống. Lý do được chị đưa ra là tiện đi làm và cho con đi học. "Tuy nhiên, sau đợt giãn cách vừa qua, tôi nhận ra không gian sống là quan trọng nhất. Vì thế, vợ chồng tôi quyết định tìm kiếm những căn hộ rộng rãi hơn để đáp ứng tốt hơn nhu cầu sinh hoạt, làm việc và chăm sóc sức khỏe", chị Vy chia sẻ.

Theo đại diện Tập đoàn An Gia, việc lựa chọn căn hộ 3 phòng ngủ là một bước tính toán phù hợp cho các gia đình trẻ khi hướng đến tương lai lâu dài. Đặc biệt, trong bối cảnh “work from home” trở thành nhu cầu lớn, các gia đình có thể tận dụng phòng trống trước mắt để làm phòng làm việc, phòng đọc sách, thư giãn,… Khi có con thì sử dụng làm phòng vui chơi, phòng học tập hoặc mỗi con một phòng cá nhân.

Không gian phòng chức năng tích hợp phòng đọc sách, làm việc và thư giãn

“Nhờ tính năng chuyển đổi mục đích sử dụng không gian một cách linh hoạt, gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm an cư lâu dài mà không phải lo lắng đổi nhà, thay đổi không gian sống khi có thêm nhu cầu phòng ở”, vị này cho biết.

Trong khi đó, các chủ đầu tư, doanh nghiệp địa ốc cũng linh hoạt chính sách thanh toán giúp người mua giảm áp lực tài chính, không phải trả số tiền lớn cùng một lúc mà vẫn mua được nhà.

Cơ hội tốt cho người mua nhà

Nhắc đến những căn hộ có diện tích lớn, không ít gia đình trẻ tỏ ra e ngại vì giá bán sẽ cao. Tuy nhiên, thực tế, vẫn có dự án, dù tổng giá bán cao hơn các căn hộ 2 phòng ngủ, song vốn đầu tư ban đầu lại thấp hơn, người mua vì vậy có lợi hơn.

Đơn cử, tại Westgate, các căn 3 phòng ngủ được chủ đầu tư chào bán với mức giá khoảng 40 triệu đồng/m2 cùng chính sách thanh toán 15% đến khi nhận nhà. Theo đó, với một căn 3 phòng ngủ 85 m2 có mức giá khoảng 3,4 tỷ đồng, người mua chỉ cần trả trước khoảng 500 triệu đồng. Đến quý 1/2023 là có thể nhận bàn giao, thực hiện sang nhượng hoặc cho thuê căn hộ hoàn chỉnh.

Đặc biệt, khách mua căn hộ còn được miễn hoàn toàn lãi vay, miễn phí trả nợ trước hạn và ân hạn nợ gốc đến khi nhận nhà.

Nhiều chính sách hỗ trợ người mua nhà với vốn đầu tư thấp

Theo đại diện doanh nghiệp, với khoản thanh toán ban đầu thấp, khách hàng có thể dễ dàng sở hữu căn hộ có nhiều phòng ngủ hơn hoặc mua cùng lúc nhiều căn hộ cho mục đích đầu tư. Chưa kể, sau 2-3 năm, với sự phát triển hạ tầng và đô thị hóa ngày càng mạnh mẽ, tổng giá trị căn hộ sẽ tăng cao, dự kiến từ 25% - 30%. Về khía cạnh đầu tư, người mua có thể đạt lợi nhuận 200% so với vốn đầu tư ban đầu.

Mặt khác, các chuyên gia cũng có chung nhận định, nếu tính đường dài, việc mua một căn hộ 3 phòng ngủ ngay tại thời điểm công bố dự án được xem là “nước đi” khôn ngoan. Bởi lẽ chỉ cần mạnh dạn đầu tư một khoản tài chính, các gia đình đã có thể yên tâm định cư ngay cả khi sinh thêm con hay đón thêm thành viên mới. Đồng thời, hạn chế khả năng phải mua lại một căn hộ rộng rãi hơn với mức giá cao hơn so với thời điểm mở bán, nhất là khi mặt bằng giá nhà đất hiện nay liên tục tăng cao.

Tại TP.HCM, giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp trong quý 3/2021 tiếp tục tăng mạnh ở mức trên 61 triệu đồng/m² (2.683 USD/m²), tăng 4,4% theo quý và tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng phân khúc cao cấp, giá bán ở vào khoảng 117 triệu đồng/m² (5.099 USD/m²), tăng 3,9% theo quý và 11,4% theo năm chủ yếu do các dự án chào bán mới với mức giá cao kỷ lục.

Dự kiến, trong quý 4/2021, giá căn hộ mở bán mới sẽ tiếp tục tăng dưới sức ép thiếu hụt quỹ đất và chi phí vật liệu xây dựng leo thang. Mức giá tăng khiến nguồn cầu đang dần chuyển dịch ra khu vực ngoại thành với các dự án được đầu tư bài bản cùng mức giá phù hợp với thu nhập của người dân. Xu hướng này sẽ ngày càng rõ nét trong bối cảnh thu nhập giảm sút do tác động của đại dịch.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.