Dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề, trong đó có ngành mua bán bất động sản. Tại TP Cần Thơ, nhà đất liên tục giảm giá, có căn vài trăm triệu đồng nhưng vẫn khó bán.

Trong vai một người cần tìm mua một căn nhà nội đô TP. Cần Thơ, PV được một môi giới tên Thắng dẫn đến xem 2 căn nhà ở những phường trung tâm TP Cần Thơ. Theo môi giới này cho biết, cách đây khoảng 15 ngày, căn nhà này kêu 2,150 tỷ đồng, nhưng nay đã giảm 100 triệu.

Lấy lý do hẻm nhỏ, PV được một môi giới khác tên Hằng dẫn đến xem căn nhà có diện tích 3x9, hẻm 87 đường Phạm Ngũ Lão, phường An Hòa (Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Qua hình ảnh, căn nhà 3 tầng khang trang, kiên cố, đặc biệt là hẻm rộng đến 6m.

hau covid 19 nha dat can tho giam gia vai tram trieu dong van kho ban

Nhiều môi giới bất động sản ở TP Cần Thơ cho biết, khoảng 2 tuần nay giao dịch nhà đất rất khó

Theo môi giới Hằng cho biết, cách đây 2 tháng, chủ căn nhà nhờ kêu bán với giá 2,65 tỷ đồng nhưng hiện nay giảm còn 2,49 tỷ đồng. Khi đến xem thực tế căn nhà, cơ bản như hình giới thiệu, tuy nhiên, căn nhà chưa hoàn công và có phần công trình xây lấn chiếm hẻm công cộng. Có thể, đây là lý do nhiều khách đến xem rồi không trở lại.

Một môi giới khác cho biết, từ sau tết đến nay việc mua bán nhà đất rất khó khăn. Khách hàng hiếm và có phần kỹ tính hơn trước. Có tuần dẫn khách đi xem hơn 10 căn nhà nhưng chẳng bán được cái nào, mặc dù mỗi căn đã giảm vài trăm triệu so với tháng trước.

Nhiều căn nhà giảm giá từ 100 triệu đồng đến vài trăm triệu đồng nhưng vẫn khó bán

Theo giới kinh doanh nhà đất, Nha đất TP Cần Thơ có phần giảm giá trong đó có lí do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Theo người này, tháng 9 vừa rồi bỏ ra 2,4 tỷ đồng mua căn nhà 1 trệt 1 lầu (diện tích 4x12) đường Phạm Ngũ Lão (phường An Hòa, Ninh Kiều), sau đó bỏ thêm hơn 200 triệu sửa sang lại kêu bán 2,70 triệu nhưng không có người mua, buộc anh giảm 100 triệu đồng.

Thực tế là vậy, còn khi lên các trang mạng xã hội chuyên mua bán bất động sản TP Cần Thơ không khó tìm những căn nhà giảm giá từ 100 đến vài trăm triệu đồng. Trong khi đó, ở thị trường đất nền, mặc dù không có sự giảm giá bạc trăm triệu nhưng lượng bán ra rất ít.

Anh Bình - đại diện một công ty bất động sản TP Cần Thơ cho biết: “Hiện nay, 1m2 đất nền thuộc quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ từ 30 triệu đồng trở lên. Trong khi đó, một số quận vùng lân cận, như Bình Thủy, Cái Răng, giá thấp cũng đã 15-20 triệu đồng. Hơn nữa, các loại đất nền thường là dự án có công ty phân phối nên khó có sự giảm giá nhà nhà ở”.

Nhiều môi giới bất động sản cho biết, đây là thời điểm tốt nhất để đi mua nhà

Anh Hiếu - Giám đốc một công ty môi giới bất động sản TP Cần Thơ - cho hay: Nguyên nhân giao dịch bất động sản thời gian qua trầm lắng là có nhiều lý do, thứ nhất là giá nhà đất TP Cần Thơ đã đến ngưỡng phải dừng lại (không thể lên cao hơn nữa); hai là vì tác động của dịch bệnh Covid-19, làm kinh tế khó khăn, kéo theo nhiều ngành nghề làm ăn ế ẩm, trong đó có việc kinh doanh nhà đất.

Tuy nhiên, theo anh Hiếu đây là thời điểm tốt để những gia đình có nhu cầu mua nhà đất xuống tiền tìm cho mình một tổ ấm, vì lúc này có nhiều sản phẩm và nhiều “hàng ngộp”, do đó, khách có thể mua rẻ hơn từ 100 triệu đến vài trăm triệu đồng.

Mặc dù thị trường nhà đất TP Cần Thơ đang có dấu hiệu đuối sức, giảm giá vai trăm triệu đồng/căn nhà/ nền đất, nhưng với khách hàng thì cho rằng giá vẫn còn cao. Thực tế, những căn nhà/nền đất được giảm giá điều có những khuyết điểm riêng, như: hẻm nhỏ, vấn đề pháp lý, nhà chưa hoàn công… Do đó, khi khách đến xem thực tế thì khó lòng chấp nhận.

  • Khu đô thị gần 800 tỉ đồng ở Cần Thơ “nhầm chỗ” là do lỗi đánh máy?

    Khu đô thị gần 800 tỉ đồng ở Cần Thơ “nhầm chỗ” là do lỗi đánh máy?

    CafeLand – UBND thành phố Cần Thơ khẳng định, khu vực thực hiện dự án Khu đô thị mới huyện Thới Lai hiện nay tại ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai là đúng vị trí quy hoạch, việc “ghi nhầm” vị trí xây dựng tại ấp Thới Thuận A trước đây là do sơ sót của bộ phận tham mưu trong quá trình soạn thảo văn bản.

Ngô Nguyễn (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.