CafeLand – UBND thành phố Cần Thơ khẳng định, khu vực thực hiện dự án Khu đô thị mới huyện Thới Lai hiện nay tại ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai là đúng vị trí quy hoạch, việc “ghi nhầm” vị trí xây dựng tại ấp Thới Thuận A trước đây là do sơ sót của bộ phận tham mưu trong quá trình soạn thảo văn bản.

Một góc khu đô thị mới huyện Thới Lai

UBND thành phố Cần Thơ vừa có thông cáo báo chí liên quan đến dự án Khu đô thị mới huyện Thới Lai, tại ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ.

Theo UBND thành phố Cần Thơ, thời gian gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa nhiều thông tin về dự án Khu đô thị mới Thới Lai. Tuy nhiên những thông tin này phản ánh chưa đầy đủ, chính xác nội dung văn bản của các cơ quan ban hành liên quan đến thực hiện dự án này.

Sơ sót soạn thảo văn bản

Theo UBND Thành phố Cần Thơ, dự án có tên đầy đủ là Khu đô thị mới huyện Thới Lai có vị trí tại ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, Thành phố Cần Thơ.

Dự án có tứ cận tiếp giáp: một phía giáp khu hành chính huyện Thới Lai; một phía giáp kênh Xẻo Sào; một phía giáp đất dân và một phía giáp đường Tỉnh 922.

Dự án có diện tích quy hoạch là 9,81ha, tổng mức đầu tư khái toán là hơn 783 tỉ đồng do Công ty cổ phần đầu tư Cadif làm chủ đầu tư.

Dự án có 140 hộ dân bị ảnh hưởng, hiện đã có 120 hộ nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng. 20 hộ dân còn lại chưa nhận tiền, chưa bàn giao mặt bằng.

Về vị trí dự án, UBND thành phố Cần Thơ khẳng định, vị trí dự án tại ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai là chính xác, vị trí dự án không thay đổi từ khi lập quy hoạch dự án, các bước triển khai, chủ trương đầu tư.

Việc ghi địa điểm thực hiện dự án tại ấp Thới Thuận A, tại quyết định số 2231/QĐ – UBND ngày 13/7/2016 của UBND thành phố Cần Thơ là do sơ sót của cơ quan tham mưu trong quá trình soạn, dự thảo văn bản trình UBND thành phố. Do đó, trong Quyết định số 2231/QĐ – UBND ngày 13/7/2016 của UBND thành phố Cần Thơ về chấp thuận chủ trương đầu tư dự án có mục ghi địa điểm thực hiện dự án là ấp Thới Thuận A, thị trấn Thới Lai.

Tuy nhiên khi đối chiếu với bản đồ địa giới hành chính huyện Thới Lai, địa điểm thực hiện dự án chính xác là tại ấp Thới Thuận B với tứ cận tiếp giáp phù hợp với thực tế triển khai.

Trong quá trình thực hiện dự án, cơ quan chức năng phát hiện và đã làm tham mưu cho UBND TP ban hành Quyết định số 465/QĐ-UBND ngày 13/2/2018, điều chỉnh khoản 3, 4, 5 Điều 1 của Quyết định số 2213. Theo đó, dự án được điều chỉnh địa điểm thực hiện dự án là ấp Thới Thuận B.

Người dân bức xúc

Việc “sơ sót” trong quá trình soạn thảo văn bản của cơ quan tham mưu trong việc thực hiện dự án khu đô thị Thới Lai đã đẩy nhiều hộ dân liên quan tới dự án này phải lao đao. Việc chấp nhận chủ trương đầu tư ở một nơi nhưng sau đó lại thu hồi đất ở một nơi khác đã khiến người dân bức xúc.

Thậm chí có người dân vì không đồng ý với việc thu hồi đất của chính quyền nên có hành vi chống đối phải dính vào vòng lao lý.

Ngày 13/8/2020, Thanh tra thành phố Cần Thơ đã công bố quyết định của Chánh Thanh tra TP Cần Thơ về việc thanh tra về trình tự thủ tục thực hiện dự án Khu đô thị mới huyện Thới Lai. Trong 30 ngày làm việc, đoàn sẽ thanh tra về chủ trương thực hiện dự án; trình tự thủ tục thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với dự án này.

Liên quan đến chủ đầu tư thực hiện dự án này, theo phần giới thiệu trên website của Công ty Cổ phần Đầu tư Cadif thì doanh nghiệp này có trụ sở tại tầng 6 Tòa nhà Quỹ đầu tư phát triển thành phố Cần Thơ.

Cadif được thành lập từ năm 2009, là Công ty Cổ phần duy nhất có phần vốn góp chủ yếu của Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Cần Thơ được biết đến với các dự án: Khu Dân cư và tái định cư phường Hưng Phú, KDC và tái định cư Trung tâm Văn hóa Tây Đô, Khu Công nghệ thông tin tập trung, Khu công nghệ Việt – Nhật…

Năm 2017, Công ty cổ phần Đầu tư Cadif nhận sáp nhập thêm 2 công ty gồm Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế Xây dựng CADIF và Công ty cổ phần Đào tạo – An sinh xã hội Cadif.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.