Lo lắng trước việc chính quyền cho đấu giá lại lô quầy tại chợ Hồ Xá (TT.Hồ Xá, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị), hàng trăm tiểu thương đã bãi thị, kéo lên trụ sở UBND huyện và được đối thoại với Chủ tịch UBND huyện này.
Hàng trăm tiểu thương tại chợ Hồ Xá bãi thị, kéo lên trụ sở UBND H.Vĩnh Linh và được đối thoại với Chủ tịch UBND huyện này.
Ngày 8.11, thay vì mở cửa buôn bán như bình thường thì có khoảng gần 200 tiểu thương tại chợ Hồ Xá khóa trái các ki ốt và kéo nhau lên trụ sở UBND H.Vĩnh Linh để “hỏi cho ra nhẽ” các thông tin về việc đấu giá lại lô quầy trong thời gian gần đây. Theo họ, chính quyền H.Vĩnh Linh có thông báo trên đài phát thanh địa phương về việc cho đấu giá lại lô quầy của chợ Hồ Xá do thời hạn thuê chu kỳ 15 năm đã hết vào ngày 30.10 và việc đấu giá dự kiến sẽ diễn ra trong ngày 25.11.
Trước bức xúc của người dân, mặc dù không phải đúng lịch tiếp dân nhưng ông Trần Hữu Hùng, Chủ tịch UBND H.Vĩnh Linh đã khẩn cấp tổ chức cuộc đối thoại để lắng nghe các ý kiến.
Trong số gần 10 ý kiến được nêu tại buổi đối thoại “nóng”, các tiểu thương tập trung chủ yếu vào các nội dung: xin thuê lại lô quầy chứ không đấu giá; nếu đấu giá thì phải ưu tiên các tiểu thương cũ chứ không cho người ngoài tham gia và giảm giá sàn để tiểu thương đủ sức đấu giá.
Tiểu thương Lê Thị Nga cho biết: “Chúng tôi ra chợ để kiếm kế sinh nhai. Với kiot này, tôi đã bám trụ cả chục năm lo cho con ăn học. Nếu đấu giá lại và bị đẩy ra ngoài chợ thì không biết sống sao”. Trong khi đó, tiểu thương Nguyễn Thị Oanh cũng phân trần: “Nguyện vọng của chị em tiểu thương, xin được thuê lại lô quầy tại chỗ. Không muốn cho người ngoài đấu giá để ưu tiên cho những người đã sống, làm ăn, gắn bó với ngôi chợ này mấy chục năm rồi”.
Sau khi lắng nghe, ông Hùng cho biết sẽ ghi nhận toàn bộ ý kiến của chị em tiểu thương đồng thời cho biết sẽ tạm dừng hoạt động đấu giá lô quầy và xin ý kiến của Thường vụ Huyện ủy về vấn đề này nên bà con cứ yên tâm trở về mở cửa kinh doanh.
“Để giải quyết việc này vẹn cả đôi đường là không đơn giản, cả chợ Hồ Xá có tổng cộng 300 lô quầy, các tiểu thương đang sở hữu các lô quầy “mặt tiền” thì không muốn đấu giá lại nhưng các tiểu thương đang sở hữu lô quầy ở khuất thì lại muốn. Đó là chưa nói nếu đấu giá mà các tiểu thương không cho “người ngoài chợ” vào tham gia đấu giá có thể hợp tình nhưng là…sai luật”, ông Hùng lý giải.
Chính vì thế ông Hùng cho biết sẽ tiếp tục giao cho Ban quản lý chợ Hồ Xá, Phòng Tài chính huyện và các phòng ban chức năng khác định giá lại, sắp xếp lại lô quầy một cách hợp lý cũng như thăm dò giá thị trường để đưa ra mức giá sàn vừa phải. “Chúng tôi sẽ cố gắng làm sao để vừa đảm bảo cho bà con có thể kinh doanh tốt vừa đảm bảo an ninh trật tự của chợ. Đặc biệt là khi Tết nguyên đán đang tới gần”, ông Hùng nói.
Đến khoảng gần 11 giờ cùng ngày thì bà con tiểu thương đã tạm đồng ý và rời khỏi trụ sở UBND H.Vĩnh Linh.
Nguyễn Phúc (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.