Flamingo, Vingroup, Sungroup,… những đại gia địa ốc lớn đồng loạt triển khai hàng loạt siêu dự án với tổng mức đầu tư gần 10 tỷ USD. Các dự án hoàn thành được kỳ vọng sẽ tạo ra những đòn bẩy khổng lồ làm thay da đổi thịt Thanh Hóa.

Hàng loạt siêu dự án được triển khai trong quý 4/2021

Nằm ở vùng Bắc Trung Bộ, Thanh Hóa được ví là “Việt Nam thu nhỏ” khi hội tụ đầy đủ tiềm năng du lịch mang đặc trưng của cả ba vùng: Miền núi, trung du và đồng bằng ven biển.

Theo báo cáo của Sở văn hóa, thể thao và du lịch Thanh Hóa, năm 2020 dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng tỉnh vẫn thu hút 7,3 triệu lượt khách, trong đó có 35.550 lượt khách quốc tế, tổng thu du lịch đạt 10.394 tỷ đồng.

Trong quý 4/2021, thị trường bất động sản Thanh Hóa nóng sốt chưa từng có, khi 3 tập đoàn bất động sản lớn nhất Việt Nam là Flamingo, Sungroup, Vingroup đồng loạt triển khai các siêu dự án có quy mô gần 3.000 ha với tổng mức đầu tư hơn 5 tỷ USD.

Đáng chú ý, những dự án này không chỉ tập trung tại Sầm Sơn như trước, mà được phân bổ đều từ TP. Sầm Sơn, TP. Thanh Hóa, huyện Quảng Xương, huyện Hoằng Hóa…

Trong 3 tháng cuối năm, Sungroup đồng loạt triển khai 3 siêu dự án: Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng 100 ha có tổng mức đầu tư 6.000 tỷ, tọa lạc tại huyện Quảng Xương; Khu đô thị sinh thái Sông Đơ có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.Dự án lớn nhất mà tập đoàn này triển khai tại Thanh Hóa là khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí Sun Grand Boulevard có tổng mức đầu tư gần 2 tỷ USD, đang triển khai giai đoạn 1 với diện tích 530 ha trên quy mô hơn 1.200 ha.

Cũng trong 3 tháng cuối năm, Vingroup triển khai mở bán những căn biệt thự cuối cùng tại khu đô thị Vinhomes Star City, có quy mô 147 ha tại TP. Thanh Hóa.

Bãi biển Hải Tiến được đánh giá đẹp bậc nhất Thanh Hóa

Vào đầu tháng 10, tập đoàn Flamingo cũng sẽ triển khai dự án Flamingo Hải Tiến. Biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) có đường bài biển dài 12km, là đường biển dài nhất miền Bắc. Dự án này sẽ được phát triển theo mô hình của Ibiza – Hòn đảo tiệc tùng lớn nhất trên thế giới - với những tuyến phố mua sắm – giải trí - ẩm thực dài hàng cây số.

Đặc biệt, theo một số thông tin được rò rỉ trên thị trường, trên những con phố mua sắm của dự án này, nhiều đàn linh dương, ngựa vằn, voi, tê giác của Châu Phi sẽ tự do đi dạo hay các đàn cá heo của vùng Amazon sẽ bơi lội vui đùa với du khách. Sau khi hoàn thành, Flamingo Hải Tiến được kỳ vọng sẽ trở thành một thiên đường giải trí về đêm đầu tiên của Thanh Hóa.

Cũng tại khu vực huyện Hoằng Hóa, Flamingo cũng đang xúc tiến để triển khai một siêu dự án 1.300 ha với tổng mức đầu tư 3 tỷ USD. Dự án này được đánh giá sẽ trở thành nơi làm thay đổi toàn bộ diện mạo du lịch của Hải Tiến (Thanh Hóa) như cách mà Flamingo đã đưa Đại Lải (Vĩnh Phúc) lên bản đồ du lịch hay nâng tầm du lịch Cát Bà.

Vườn thú digital sẽ là điểm nhấn đặc biệt, thu hút khách đến dự án sắp ra mắt của Flamingo tại Hải Tiến (Ảnh Flamingo)

Theo chia sẻ của của đầu tư, siêu dự án này phát triển theo mô hình thành phố du lịch với các resort chủ đề, công viên chủ đề, các thiên đường giải trí xuyên đêm, trung tâm biểu diễn văn hoá thực cảnh và công nghệ ánh sáng, vườn thú digital. Dự án hoàn thành kỳ vọng sẽ thu hút hơn 5 triệu du khách đến Hải Tiến mỗi năm.

Những vùng đất mới trỗi dậy

TS Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc Đại học Ngân hàng TP HCM đánh giá: “Từ năm 2021, thị trường bất động sản Thanh Hóa sẽ phát triển mạnh chưa từng có. Tuy nhiên, trong thời điểm 5 năm trước đây, Sầm Sơn được xem là trung tâm bất động sản duy nhất tại đây. Nhưng sau thời điểm dịch Covid-19 diễn ra, thị trường bất động sản Thanh Hóa diễn ra sự phân hoá rõ nét: các khu dân cư, khu đô thị sẽ tập trung chủ yếu tại khu vực thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa và các khu nghỉ dưỡng sẽ phát triển mạnh tại Hải Tiến, Quảng Xương, Pù Luông ”.

Theo TS Minh Hải, sau dịch Covid sẽ có sự thay đổi xu hướng trên thị trường nghỉ dưỡng với nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên sẽ lên ngôi. Vì vậy, các điểm đến du lịch chưa bị bê tông hoá như Pù Luông, Quảng Xương và Hải Tiến sẽ là nơi ưa thích của du khách. Trong đó, Pù Luông và Quảng Xương phù hợp để phát triển bất động sản Wellness và trị liệu.

Khu vực Hải Tiến với lợi thế sở hữu bãi biển nguyên sơ cùng những rừng dương xanh mát phù hợp để phát triển các resort chủ đề, thiên đường giải trí, thể thao biển, các công viên chủ đề. Hải Tiến và Pù Luông được đánh giá là 2 khu vực sở hữu nhiều tiềm năng để có thể sánh ngang Sầm Sơn, hình thành trục nghỉ dưỡng thế chân vạc.

Bên cạnh đó, TS Minh Hải nhận định, sức bật về hạ tầng giao thông được xem là đòn bẩy lớn để hút các nhà đầu tư đổ về những vùng đất mới tại Thanh Hóa. Trong đó, cao tốc Ninh Bình – Thanh Hóa được xem là công trình trọng điểm. Dự án có tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng, được khởi công vào đầu năm 2019 và dự kiến hoàn thành vào năm 2022.

Cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa được đầu tư hơn 12.000 tỷ sẽ khớp nối với tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 đi qua địa phận 2 tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa có chiều dài tuyến khoảng 63,37 km. Quy mô giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe hạn chế, vận tốc thiết kế 80km/h.

Khi tuyến cao tốc hoàn thành, sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Thanh Hóa còn 2 tiếng – 2.5 tiếng, góp phần biến Thanh Hoá trở thành thiên đường second home của người Hà Nội. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, dịch COVID-19 làm thay đổi xu hướng di chuyển: tăng cường di chuyển cá nhân, hạn chế di chuyển công cộng.

Theo đánh giá của TS Minh Hải: “Các thị trường phải di chuyển bằng máy bay sẽ giảm tính hấp dẫn, còn những thị trường có thể di chuyển từ Hà Nội trong 1-2 giờ bằng xe hơi sẽ được lên ngôi”.

Trong 3 năm tới, ngoài hàng loạt các dự án của Vingroup, Sungroup, Flamingo; Thanh Hoá sẽ chứng kiến làn sóng đổ bộ của các chủ đầu tư như T&T, FLC, Eurowindow, Văn Phú, Sunshine… với 58 dự án, có tổng mức đầu tư 8 tỷ USD.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.