Sau nhiều lình xình, Hội chợ triển lãm bất động sản và nhà ở đã chính thức được khai mạc tuy nhiên cả Ban tổ chức và khách hàng đều khó có thể đặt đươc kỳ vọng đặt ra.
Hàng ít, giá chênh phá Vắng các doanh nghiệp tên tuổi

Ghi nhận PV trong ngày đầu tiên Triển lãm Bất động sản và nhà ở, có 26 gian hàng từ 26 công ty Bất động sản trong đó rất nhiều các công ty môi giới. Đáng chú ý, hầu như không có nhiều doanh nghiệp lớn tên tuổi như HUD, Vinaconex, Sông Đà, Constrexim...

Để thu hút khách hàng, nhiều công ty bất động sản đã tung ra rất nhiều loại hình sản phẩm như chung cư, đất nền, biệt thự, liền kề...cùng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như chiết khấu 100 triệu đồng cho 50 khách hàng đầu tiên mua dự án Thăng Long Garden; 3 suất mua nhà giá “sốc” có mức giá thấp hơn giá gốc của công ty ít nhất 200 triệu đồng/căn của dự án Richland Southern; chiết khấu 3% đối với khách hàng mua dự án Thăng Long Mansion…

Ngoài ra, các công ty Bất động sản còn tổ chức dịch vụ tư vấn phong thủy hướng nhà miễn phí (Công ty CP BĐS Green Oasis), hay tạo cho khách hàng cơ hội thương lượng cho khách hàng (CTCP địa ốc Sài Gòn)…

Tuy nhiên, một số khách hàng sau khi đi tham khảo giá cho rằng mức giá công bố tại hội chợ không hề thấp hơn so với thị trường bên ngoài mà chỉ tương đương.

Bác Xuân An (Nhân Mỹ, Mỹ Đình) cho biết, các mức giá chào bán tại hội chợ trung bình mức 25-30 triệu đồng/m2, giá này tương đương mức giá nhiều dự án căn hộ đang bán ở ngoài.

"Tôi không rõ giá gốc là giá như thế nào nhưng nhìn mức giá niêm yết thì chưa thể chọn được sản phẩm nào phù hợp với túi tiền của mình." bác An nói.

Chị Ngọc Minh (Trung Hòa - Nhân Chính) phàn nàn, mặc dù nhiều gian hàng tung ra các chiêu thức bán khuyến mãi "giá sốc" nhưng khi đến hỏi thì nhân viên lại bảo bán hết các suất này từ sáng do vậy khách hàng "trưng hửng" ra về.

Đơn cử, trường hợp gian hàng của công ty môi giới bất động sản chào bán căn hộ giá 1,4 tỷ đồng/căn tại dự án T (Minh Khai) nhưng thực tế chỉ có 3 căn diện tích nhỏ bán giá như quảng cáo, còn lại đa phần là các căn đã bán và chờ bán với diện tích lớn.

Phát hiện trường hợp bán chênh 2,5 triệu đồng/m2

Nhiều người dân tham gia hội chợ đã kỳ vọng vào sự kiện này. Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn phát hiện ra trường hợp bán giá chênh tại đây.

Đó là trường hợp của gian hàng công ty Bất động sản Gia Hưng đã bán giá chênh so với giá công bố tại căn hộ chung cư
Tây Tây Đô (căn góc) tầng 7, diện tích 110,3m2 giá gốc là 15,5 triệu/m2, giá bán 18 triệu đồng/m2.

Vắng các doanh nghiệp tên tuổi


Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trung Thành, đại diện ban tổ chức xác nhận, có hiện tượng bán giá chênh tại gian hàng của Công ty Gia Hưng. Ban tổ chức đã lập biên bản và đưa ra phương hướng xử lý dừng tham gia giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ với đơn vị này.

Ông Thành cho biết, trong mấy ngày tới, ban tổ chức sẽ tiến hành kiểm tra các hoạt động kinh doanh giới thiệu tư vấn bán hàng của các đơn vị tham gia. Đồng thời, công tác tuyên truyền, an ninh sẽ được thực hiện thường xuyên nhằm giúp cho người dân đến tham dự không bị các trường hợp xấu lợi dụng.

Ban tổ chức lỗ nặng

Sau lần lỡ hẹn vào cuối tháng 9 để xin giấy phép, ngày 21/10 "Ngày hội mua nhà giá gốc" lần đầu tiên đã được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Với tiêu chí " Sản phẩm thực - Giá trị thực - Giao dịch thực" dự kiến quy mô sự kiện sẽ có 500 vị trí tư vấn bán hàng trực tiếp, hướng tới 1.000 giao dịch thu hút 10.000 người có nhu cầu mua nhà, đất tham dự.


Tuy được giới thiệu là có hơn 50 đơn vị tham gia giới thiệu chào bán trên 10.000 sản phẩm nhưng trên thực tế chỉ có khoảng gần 30 đơn vị tham gia. Lý giải về sự vắng mặt này ông Nguyễn Trung Thành, GĐ Công ty CP Truyền thông Asean C&C, công ty tổ chức và điều phối sự kiện cho biết: "sau khi công bố chương trình trong tháng 9, ban tổ chức đã gặp nhiều sức ép, đồng thời các nhà đầu tư rút lui không tham gia chương trình, về góc độ kinh tế, chúng tôi chỉ thu được từ 3-5% số tiền bỏ ra với vài trăm triệu. Bên cạnh đó, ngày hội BTC đã hầu như miễn phí hoàn toàn cho các đơn vị tham gia với cam kết bán hàng giá gốc.

Theo Minh Tuấn (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.