Nhóm Quyền rao bán căn nhà rộng 250 m2 với giá chỉ bằng một nửa thị trường nên khách hàng đồng ý mua. Họ không ngờ đã bị chúng lừa giao sổ đỏ giả, bán nhà cùng một lúc cho nhiều người.
Ham mua đất rẻ, 6 người mắc bẫy siêu lừa
Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: Việt Dũng.

Ngày 20-21/12, TAND Hà Nội mở phiên xử Bùi Văn Quyền (42 tuổi, huyện Đông Anh), Trần Văn Tịnh (52 tuổi, Sóc Sơn), Trần Thị Minh Hạnh (42 tuổi, Từ Liêm), Tạ Minh Đạo (37 tuổi, quận Long biên) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Đầu năm 2008, do làm ăn thua lỗ, Quyền, Tịnh và Hạnh, Đạo bàn bạc việc làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để bán căn nhà rộng 250m2 của Quyền.

Hạnh đứng ra mua phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Tịnh thuê người làm giả, Đạo môi giới dẫn khách mua, còn Quyền do có nhà nên không phải làm gì, chỉ đợi lừa được tiền là chia đều.

Có “giấy chứng nhận” trong tay, cả bọn bắt đầu lừa đảo. Từ tháng 4 đến 9/2010, cả nhóm gây ra 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong số các nạn nhân, anh Hùng đã đưa 1,2 tỷ đồng cho Quyền, sau mới phát hiện sổ đỏ được giao là giả. 5 bị hại còn lại cũng qua giới thiệu biết Quyền muốn bán nhà với giá rẻ 10 triệu đồng một mét vuông, trong khi giá thị trường 20-30 triệu đồng, đã không ngần ngại chồng tiền cho anh ta. Tổng số 6 người đã đưa Quyền gần 9 tỷ đồng.

HĐXX tuyên phạt Quyền chung thân, Tịnh 23 năm, Hạnh 20 năm, Đạo 16 năm.
Theo Việt Dũng (Vnexpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.