Hình minh họa
Cụ thể, hai phương án mà UBND TP. Cần Thơ đưa ra gồm:
Phương án 1: Dự án sẽ bắt đầu từ vị trí giao Quốc lộ 80 (ở khu vực Đông Nam TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp); Sau đó đi giữa khu vực quy hoạch hai khu công nghiệp Vinashin và Bắc Mương Khai, rồi vượt sông Hậu tại vị trí cách phà Thới An - Phong Hòa khoảng 2,5km về phía thượng lưu (thuộc địa phận phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ);
Tuyến tiếp tục đi về phía Tây, giao Quốc lộ 91 ở phía Bắc cầu Ô Môn hiện tại, qua khu vực Viện lúa ĐBSCL và song song với đường tỉnh 922E (phía Tây thị trấn Thới Lai) để đi về phía huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.
Tổng chiều dài dự án theo phương án này là khoảng 69km.
Phương án 2: dự án bắt đầu từ vị trí nút giao tuyến tránh TP Sa Đéc (đường tỉnh 852B) với tuyến N1 quy hoạch (phía Đông Nam TP Sa Đéc). Sau đó đi giữa khu vực quy hoạch hai khu công nghiệp Vinashin và Bắc Mương Khai và nhập vào hướng tuyến của phương án 1.
Phương án này dự án có chiều dài toàn tuyến liên vùng khoảng 70km.
Theo TP. Cần Thơ, việc đưa ra hai phương án trên là kết quả từ buổi làm việc giữa địa phương này với nhà tài trợ là Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) nhằm tạo sự đầu tư đồng bộ và hiệu quả liên kết vùng của dự án.
Do đó, Cần Thơ đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp xem xét, có ý kiến về việc đầu tư tuyến kết nối vào cầu Ô Môn bắc qua sông Hậu theo hai phương án nêu trên để UBND TP.Cần Thơ làm cơ sở báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và nhà tài trợ.
Theo dự kiến, tổng mức đầu tư của dự án cầu Ô Môn là khoảng 7.000 tỉ đổng. Trước đó, UBND TP. Cần Thơ vừa đã công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hỗ trợ vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 nguồn vốn ngân sách trung ương cho thành phố thực hiện các dự án.
Trong đó có dự án xây dựng cầu Ô Môn nối TP. Cần Thơ với tỉnh Đồng Tháp. Nguồn vốn ngân sách trung ương mà TP. Cần Thơ đề nghị hỗ trợ dự án là 2.500 tỉ đồng. Còn ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác 4.500 tỉ đồng.
-
7.000 tỉ đồng xây cầu nối Cần Thơ với Đồng Tháp
Cầu Ô Môn bắc qua sông Hậu nối TP. Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp sẽ được đầu tư xây dựng với tổng vốn đầu tư 7.000 tỉ đồng theo hình thức PPP.
-
Mô hình TOD: Lực đẩy cho bất động sản tăng tốc
TOD (Transit Oriented Development) - mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị sẽ là tương lai phát triển của thị trường bất động sản. Sự đột phá về hạ tầng giúp tăng giá trị và thanh khoản ...
-
Bộ GTVT chỉ đạo khẩn về vấn đề “sống còn” ảnh hưởng đến các dự án hạ tầng giao thông
Để hoàn thành mục tiêu 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu phối hợp với các địa phương sớm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, nguồn cung ứng vật liệu xây dựng....
-
Trao văn bản pháp lý dự án trung tâm thương mại lớn nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long, gấp 9 lần trung tâm hiện có
Sáng ngày 4/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì lễ trao văn kiện hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. Một trong những điểm nhấn tại sự kiện này là việc trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án T...