UBND tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức hội thảo lấy ý kiến về đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang.
Công ty cổ phần tư vấn Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) – đơn vị tư vấn dự án cho biết, có 3 phương án xây dựng tuyến gồm:
Phương án 1 (phương án 1A có chiều dài 105 km; phương án 1C có chiều dài 113 km); Phương án 2 có chiều dài 110 km và phương án 3 có chiều dài 150 km.
Về quy mô dự án giai đoạn hoàn chỉnh gồm 4-6 làn xe, bề rộng nền đường từ 24,75 – 32,25 m. Vận tốc trung bình 98km/giờ, thời gian lưu thông thực tế khoảng 1,5 giờ. Dự kiến tổng mức đầu tư là 27.000 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe, tổng vốn đầu tư là 19.764 tỉ đồng.
Tỉnh Đắk Lắk lựa chọn phương án 1A. Tuy nhiên, tỉnh Khánh Hòa lại ưu tiên chọn phương án 1C với chiều dài tuyến 113 km, tổng mức đầu tư 28.800 tỉ đồng.
Theo tỉnh Khánh Hòa, phương án này có chiều dài toàn tuyến hơn phương án 1A là 8 km, tổng mức đầu tư cao hơn 1.800 tỉ đồng. Tuy nhiên, chiều dài từ cảng Nam Vân Phong lên Buôn Ma Thuột và ngược lại ngắn hơn 10 km nên sẽ tiết giảm được chi phí vận tải, thời gian lưu thông ngắn hơn và khối lượng hàng hóa thông qua cảng nhiều hơn.
Do đó, hai địa phương này quyết định chọn 2 phương án là 1A và 1C để trình Bộ GTVT xem xét đầu tư.
-
Thông tin chi tiết về dự án tổ hợp nhà ở, khách sạn hơn 2.400 tỉ sắp được đấu giá ở Đắk Lắk
Dự án tổ hợp nhà ở, khách sạn có tổng vốn đầu tư hơn 2.400 tỉ đồng trên nền đất của của Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ được Đắk Lắk đấu giá để lựa chọn nhà đầu tư trong thời gian tới....
-
Vì sao ký túc xá 35 tỉ, quy mô gần 1.000 chỗ nhưng chỉ có 7 sinh viên ở?
Ký túc xá khoa Y (trường Đại học Tây Nguyên, tỉnh Đắk Lắk) được xây dựng với kinh phí 35 tỉ đồng, đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho gần 1.000 sinh viên. Tuy nhiên, khu ký túc xá này hiện chỉ có 7 sinh viên vào ở, một số phòng trống được cho người bên ngoài t...
-
Quy hoạch Đắk Lắk với một trọng điểm - ba cực - ba hành lang - ba tiểu vùng
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 1747/QĐ-TTg phê duyệt quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.