CafeLand – Tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa chọn hai phương án đầu tư cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang có chiều dài lần lượt là 105km và 113km trình Bộ GTVT xem xét đầu tư.

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức hội thảo lấy ý kiến về đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang.

Công ty cổ phần tư vấn Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) – đơn vị tư vấn dự án cho biết, có 3 phương án xây dựng tuyến gồm:

Phương án 1 (phương án 1A có chiều dài 105 km; phương án 1C có chiều dài 113 km); Phương án 2 có chiều dài 110 km và phương án 3 có chiều dài 150 km.

Về quy mô dự án giai đoạn hoàn chỉnh gồm 4-6 làn xe, bề rộng nền đường từ 24,75 – 32,25 m. Vận tốc trung bình 98km/giờ, thời gian lưu thông thực tế khoảng 1,5 giờ. Dự kiến tổng mức đầu tư là 27.000 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe, tổng vốn đầu tư là 19.764 tỉ đồng.

Tỉnh Đắk Lắk lựa chọn phương án 1A. Tuy nhiên, tỉnh Khánh Hòa lại ưu tiên chọn phương án 1C với chiều dài tuyến 113 km, tổng mức đầu tư 28.800 tỉ đồng.

Theo tỉnh Khánh Hòa, phương án này có chiều dài toàn tuyến hơn phương án 1A là 8 km, tổng mức đầu tư cao hơn 1.800 tỉ đồng. Tuy nhiên, chiều dài từ cảng Nam Vân Phong lên Buôn Ma Thuột và ngược lại ngắn hơn 10 km nên sẽ tiết giảm được chi phí vận tải, thời gian lưu thông ngắn hơn và khối lượng hàng hóa thông qua cảng nhiều hơn.

Do đó, hai địa phương này quyết định chọn 2 phương án là 1A và 1C để trình Bộ GTVT xem xét đầu tư.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.