CafeLand - Đường phố khu trung tâm Hải Phòng vắng vẻ như sáng sớm đầu năm mới sau khi chính quyền thành phố thực hiện giãn cách xã hội, tạm ngừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu để phòng dịch Covid-19.

Kể từ ngày hôm qua 23/2, Hải Phòng đã ra chỉ thị ngừng các hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí, và kinh doanh không thiết yếu như ăn uống tại chỗ, karaoke, gội đầu,... cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, chính quyền thành phố này cũng hạn chế tiếp công dân, khuyến cáo mọi người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết, bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng và không tụ tập quá 10 người ở nơi công cộng.

Trước đó, thành phố Cảng đã tạm dừng các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, vườn hoa và các cửa hàng dịch vụ ăn uống, giải trí không cần thiết để phòng chống dịch khi địa phương này có tới 5 huyện giáp ranh với tỉnh Hải Dương, nơi Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Những hình ảnh dưới đây được ghi lại vào chiều ngày đầu tiên thực hiện giãn cách 23/2.

Khu vực nhà hát thành phố vắng vẻ ngày giãn cách. Phòng khám nha khoa ngay trên con phố gần nhà hát cũng đóng cửa theo chỉ thị.

Phố Cầu Đất ngày đầu giãn cách trái ngược với cảnh chen chân xếp hàng ngày thần tài 2 ngày trước đó. Đây cũng là địa điểm có giá thuê mặt khá cao, dao động từ 20 – 100 triệu đồng cho diện tích từ 40 – 150m2 tùy vị trí.

Một quán ăn trên đường Lương Khánh Thiện gần ga Hải Phòng cửa đóng then cài, chỉ nhận giao hàng, không nhận khách đến mua tại quán.

Hai phố tập trung nhiều nhà hàng, phục vụ đồ ăn nhanh vắng bóng người qua lại. Ngay ngã tư là siêu thị Minh Khai đang được mở cửa cũng vắng khách lui tới.

Các cửa hàng phố Hoàng Ngân và các phố lân cận xung quanh chợ Tam Bạc cũng rơi vào tình trạng ảm đạm, các gian hàng hầu hết đóng kín cửa, trong khi trước đó nơi đây luôn tấp nập kể cả ngày thường.

Chợ Sắt – Biểu tượng phồn thịnh của thành phố Cảng mở cửa các kiot bên ngoài nhưng không có khách. Xung quanh đó là dải vườn hoa trung tâm bắt đầu từ công viên Tam Kỳ bị rào chắn.

Các quán chè, cafe dọc dải công viên trung tâm thành phố cũng không bán mang về như những ngày trước khi phát hiện ca bệnh số 2385.

Phố Hoàng Minh Thảo, nơi tập trung nhiều hàng ăn nay cũng đóng cửa toàn bộ.

Trong siêu thị trên đường Lê Hồng Phong, các gian hàng đóng cửa, khu tự chọn chỉ có đến 1 – 2 khách và nhân viên siêu thị đang tranh thủ sắp đặt các mặt hàng lương thực tiện dụng ở vị trí dễ nhìn nhất giữa các kệ hàng.

Thanh Hường
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.