Tuyến đường này là trục giao thông quan trọng theo hướng Bắc - Nam, không chỉ tạo thuận lợi về giao thông vận tải, phát huy hiệu quả của nút giao thông Nam cầu Bính mà còn mở ra cơ hội phát triển đô thị Hải Phòng từ huyện An Dương đến huyện Thủy Nguyên.
Dự án xây dựng tuyến đường đôi có dải phân cách giữa để phân biệt 2 chiều xe chạy dài 1.161,5 m (bao gồm cả nút giao). Bề rộng nền đường lên tới 50,5 m, trong đó, mặt đường rộng 32,5 m, vỉa hè rộng 15m (hai bên), dải phân cách rộng 3 m. Toàn tuyến có kết cấu mặt đường bê tông nhựa cấp cao A1 và xây dựng hệ thống thoát nước mưa, nước thải, hào kỹ thuật, vỉa hè, điện chiếu sáng, cây xanh và an toàn giao thông. Là đường đô thị nên vận tốc thiết kế toàn tuyến là 60 km/giờ.
-
Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vinh Quang (Hải Phòng)
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 29/QĐ-TTg ngày 5/1/2025 về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vinh Quang (giai đoạn 1), thành phố Hải Phòng....
-
Hai dự án gần 5.000 tỷ tại Hải Phòng sẽ vận hành trong năm nay
Trung tâm chính trị - hành chính và Trung tâm hội nghị - biểu diễn, với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng đang gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng trong năm 2025. Đây là hai biểu tượng mới của TP.Hải Phòng nói chung và TP.Thủy Nguyên nói riêng....
-
Việt Nam chính thức có “thành phố trong thành phố” thứ hai trên cả nước
Từ ngày 1/1/2025, huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng) chính thức trở thành TP. Thủy Nguyên. Đây là "thành phố trong thành phố" thứ hai trên cả nước, sau TP Thủ Đức thuộc TP. HCM, đồng thời là mô hình đầu tiên của miền Bắc....