Khung cảnh tại lễ khởi công. Ảnh: TTXVN
Đây là 1 trong 2 dự án trọng điểm của huyện Kim Thành trong nhiệm kỳ 2020-2025 được HĐND tỉnh Hải Dương giao cấp huyện thực hiện bằng nguồn vốn đầu tư công trong giai đoạn 2021 - 2025.
Tuyến đường hoàn thiện có tổng chiều dài khoảng 14,72 km, điểm đầu tại Km0, giao với đường trục Bắc Nam tỉnh Hải Dương thuộc địa phận xã Cổ Dũng; điểm cuối tại Km14+720 thuộc địa phận xã Tam Kỳ.
Tuyến đường quy hoạch 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, quy mô đường cấp II đồng bằng (chiều rộng nền đường 24m), tốc độ thiết kế là 80km/h. Tổng mức đầu tư dự án là 1.497 tỉ đồng và được chia thành 3 giai đoạn.
Công trình giao thông đường trục Đông – Tây huyện Kim Thành giai đoạn 1 dài 3,68 km, quy mô đường cấp III (nền đường 12m, mặt đường 11m), tổng mức đầu tư 232,4 tỉ đồng được phân bổ từ nguồn ngân sách huyện. Thời gian hoàn thành là năm 2022-2023.
Giai đoạn II của dự án 2023-2024, đầu tư từ nút giao Ngũ Phúc đến Tam Kỳ, tổng chiều dài 7,72km, tổng mức đầu tư 347,35 tỉ đồng. Giai đoạn III (2024-2025) sẽ đầu tư từ đường trục Bắc Nam tỉnh Hải Dương đến nút giao với nhánh nối nút giao Quốc lộ 5A, tổng chiều dài 4,25 km, tổng mức đầu tư 222,94 tỉ đồng. Từ năm 2025 trở đi tiếp tục đầu tư đường trục Đông – Tây và nhánh nối với nút giao Quốc lộ 5A, tổng mức đầu tư 694,46 tỉ đồng.
Sau khi hoàn thành tuyến đường giao thông Đông - Tây, huyện Kim Thành sẽ kết nối với trục Bắc Nam của tỉnh Hải Dương và mở rộng hướng phát triển về phía nam của huyện, thay thế dần Quốc lộ 17B đoạn qua huyện Kim Thành hiện nay, đồng thời, kết nối với các Khu công nghiệp lớn Tràng Duệ, An Dương của Thành phố Hải Phòng.
Đặc biệt, tuyến đường sẽ kết nối với công trình Nút giao lập thể QL5, tại xã Kim Xuyên dự kiến khởi công đầu năm 2023 với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỉ đồng. Đây là công trình giao thông quan trọng kết nối các tuyến QL18 – QL5 – Cao tốc Hà Nội Hải Phòng qua Thị xã Đông Triều, thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành, huyện Thanh Hà.
-
Quảng Ninh - Bắc Giang - Hải Dương lên kế hoạch kết nối hạ tầng giao thông
Quảng Ninh đặt mục tiêu mang biển đến gần hơn tới Bắc Giang đồng thời kết nối toàn diện đường bộ - đường thủy - đường sắt với Hải Dương.
-
HĐND Hải Dương phê duyệt thu hồi 4,3 triệu m2 đất cho 14 dự án khủng tại TP. Hải Dương
HĐND tỉnh Hải Dương khoá XVII vừa thông qua nghị quyết về việc chấp thuận thu hồi đất; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng sản xuất để thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh năm 2025....
-
Chuyển động mới tại Thép Hòa Phát Hải Dương sau động thái mở cửa lại lò cao công suất 1,2 triệu tấn/năm
Năm 2023, nhà sản xuất thép này đã dừng hoạt động 1 lò cao công suất 1,2 triệu tấn/năm tại Khu liên hợp gang thép Hải Dương để bảo dưỡng, chuẩn bị cho các đợt sản xuất mới trong năm nay.
-
Lãnh đạo TP Hải Dương: Tiến độ triển khai dự án Khu sinh thái Đảo Ngọc của Tập đoàn Nam Cường rất chậm
Lãnh đạo TP Hải Dương cho biết, việc xây dựng Khu sinh thái Đảo Ngọc của CTCP Tập đoàn Nam Cường Hà Nội triển khai rất chậm. Thành phố đã nhiều lần đôn đốc chủ đầu tư; đồng thời kiến nghị với các sở, ngành, UBND tỉnh đôn đốc để đẩy nhanh tiến độ triể...