Trước đó, Tổng Công ty Thép Việt Nam và Công ty Thép Vinakyoei đã gửi công văn đăng ký giá sản xuất, kinh doanh thép đến Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính.

Theo đó, hai công ty này kiến nghị điều chỉnh tăng giá do chi phí nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu trực tiếp và chi phí nhân công tăng.

Tuy nhiên, Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính vừa có công văn đề nghị Công ty Thép Vinakyoei và Tổng Công ty Thép Việt Nam không tăng giá thép như nội dung đã đăng ký với cục này.

Cục Quản lý giá đề nghị các DN cần phấn đấu tiết kiệm chi phí, giữ ổn định giá thép để thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát. Nguồn internet

Trong đó, Tổng Công ty Thép Việt Nam đã đăng ký tăng giá bán với các yếu tố chi phí tăng quá cao như: chi phí nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu trực tiếp tăng 4,03%, chi phí bán hàng tăng 291,67% so với kỳ trước.

Công ty Thép Vinakyoei đăng ký tăng giá thép 84.000 đồng/tấn, chủ yếu do tăng chi phí bán hàng, chi phí quản lý DN.

Theo Cục Quản lý giá cho biết, tăng giá như mức đăng ký của DN là không phù hợp vì trong tháng 11-2010, các đơn vị này đã 2 lần điều chỉnh tăng giá để bù đắp chi phí đầu vào tăng. Hiện nay, các yếu tố chi phí đầu vào để sản xuất thép cơ bản vẫn ổn định. Cục Quản lý giá đề nghị các DN cần phấn đấu tiết kiệm chi phí, giữ ổn định giá thép để thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát.

M.Tuấn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland