Hàng trăm tiểu thương chợ TP.Hà Tĩnh vừa bãi thị, tập trung trước UBND tỉnh Hà Tĩnh đòi Chủ tịch UBND tỉnh giải thích về lời hứa trước đây với họ khi thực hiện chuyển đối mô hình quản lý chợ.
Các tiểu thương chợ TP. Hà Tĩnh bãi thị sáng 3.3.
Sáng 3.3, hơn 300 tiểu thương chợ TP.Hà Tĩnh đã bãi thị, kéo nhau lên trụ sở UBND tỉnh phản đối việc UBND TP.Hà Tĩnh vừa làm hợp đồng cho thuê kiốt trong chợ TP nhưng không ghi cụ thể thời hạn, trong khi trước đó, tại buổi đối thoại giữa bà con với lãnh đạo tỉnh vào ngày 29.11.2016, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã hứa với các tiểu thương là sẽ ký hợp đồng cho thuê kiốt lâu dài khi UBND TP.Hà Tĩnh chuyển đổi mô hình quản lý chợ từ nhà nước sang doanh nghiệp.
Cho rằng việc không ghi thời hạn hợp đồng rõ ràng là chính quyền TP. Hà Tĩnh không thực hiện theo đúng lời hứa của Chủ tịch tỉnh trước đây nên bà con đã phản đối vì sợ quyền lợi của mình bị ảnh hưởng.
Trong buổi trưa cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đối thoại với các tiểu thương và động viên bà con cứ yên tâm về kinh doanh, hợp đồng sẽ được gia hạn dài hạn (15 năm). Qua buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã nghiêm túc phê bình UBND TP.Hà Tĩnh làm sai chỉ đạo của tỉnh về thực hiện gia hạn hợp đồng cho các tiểu thương kinh doanh tại chợ TP.Hà Tĩnh.
Ông Nguyễn Duy Hòa - Trưởng Ban quản lý chợ TP. Hà Tĩnh - xác nhận có sự việc, sáng nay, tiểu thương bãi thị đòi Chủ tịch tỉnh giải thích về lời của mình trước đây rằng sẽ cho bà con kinh doanh tại chợ lâu dài sau khi có thông báo kí hợp đồng mới nhưng không ghi rõ thời hạn.
Nhóm PV (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.