Không còn gói gọn ở các khu vực truyền thống, bất động sản phía Đông Sài Gòn đang chuyển mình sau cú hích từ hạ tầng giao thông, bắt đầu phả sức nóng lan ra các khu vực lân cận.

Vùng phát triển nóng

Khu Đông Sài Gòn được biết đến với các đô thị mới ở các quận 2, 9 và Thủ Đức và các vùng lân cận như Đồng Nai, Bình Dương… Nhiều năm qua, khu vực này được thành phố đầu tư cơ sở hạ tầng một cách mạnh mẽ, nhất là hạ tầng giao thông để giãn dân ra các đô thị vệ tinh quanh khu vực trung tâm.

Bên cạnh các dự án giao thông đã hoàn thành như mở rộng xa lộ Hà Nội, hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2, thành phố đang có chủ trương phát triển hàng loạt tuyến đường khác nhằm tăng khả năng kết nối nội khu cũng như gắn khu Đông với cả khu vực Đông Nam Bộ.

Theo đó, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang được nghiên cứu mở rộng lên 6-8 làn xe, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) cũng đang gấp rút hoàn thành để đưa vào chạy thử nghiệm, bến xe miền Đông mới cũng sắp đi vào hoạt động.

Sự phát triển nhanh chóng của hạ tầng là động lực kéo dòng vốn đầu tư lan tỏa. Thị trường bất động sản ở các khu vực lân cận TP.HCM được đẩy lên một cấp độ mới, thiết lập những mặt bằng giá mới và hình thành nhiều điểm nóng đáng chú ý, trong đó có Biên Hòa, Long Thành tỉnh Đồng Nai hay xa hơn là Bà Rịa Vũng Tàu.

Theo ghi nhận của giới kinh doanh, trong vòng một năm qua, giá đất tại các khu vực Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch của Đồng Nai tăng đến khoảng 30-50%/năm.

Hạ tầng phát triển tạo động lực kéo dòng vốn đầu tư lan tỏa ra các khu vực lân cận TP. HCM

Với lợi thế quỹ đất sạch rộng, thị trường bất động sản ở các tỉnh lân cận, đặc biệt các vùng giáp ranh với khu Đông TP.HCM có nhiều dư địa để tăng trưởng tiếp trong bối cảnh bất động sản TP.HCM bị ách tắc nguồn cung.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam, nhận định “Hiện các chủ đầu tư đã có kế hoạch phát triển các khu đô thị lớn tại khu vực liền kề TP.HCM và các tỉnh lân cận. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu không gian sống sạch cho người mua để ở, các dự án này còn giúp các nhà đầu tư có nhiều lựa chọn hơn trong lúc nguồn cung tại TP.HCM khan hiếm”.

Tổng giám đốc một doanh nghiệp địa ốc tại TP.HCM nhận định, bên cạnh sự thiếu hụt nguồn cung tại các thành phố lớn, sự thay đổi khẩu vị đầu tư thì vấn đề hạ tầng kết nối được phát triển mạnh mẽ đã tạo nên những “cú hích” ngoạn mục cho BĐS khu vực này.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã chính thức cam kết với Chính phủ giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ khởi công sân bay quốc tế Long Thành vào năm 2021.

Cơ hội cho các “đại dự án”

Một trong những dự án tiếp giáp với phía Đông Sài Gòn đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo của giới đầu tư lẫn người có nhu cầu ở thật đó là khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City của Tập đoàn Novaland.

Dự án tọa lạc tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) với quy mô hơn 600 ha, được quy hoạch đồng bộ và hoàn chỉnh. Tận dụng lợi thế khu đất với 3 mặt giáp sông, nhà phát triển dành hơn 70% diện tích cho mảng xanh với nhiều tiện ích công cộng như trường học các cấp, bệnh viện, trung tâm mua sắm, các công viên lớn, bến du thuyền lớn...Trong bán kính khoảng 5-7 km từ Aqua City, cư dân có thể tiếp cận bệnh viện quốc tế Đại học Y dược Shing Mark, sân golf Long Thành, khu du lịch quốc tế Sơn Tiên.

Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô hơn 600 ha luôn tạo sức hút với giới đầu tư mỗi dịp ra mắt phân khu mới

Aqua City còn ghi điểm với khách hàng vì sở hữu vị trí khá đắc địa khi nằm trên mặt tiền Hương lộ 2, kết nối dễ dàng với TP HCM thông qua tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Khi các đại dự án hạ tầng hoàn thiện và đi vào hoạt động, từ Aqua City, cư dân chỉ mất khoảng 5 phút kết nối đến Khu công nghệ cao quận 9, Bến Xe Miền Đông, 10 phút đến trung tâm thành phố Biên Hòa, 15 phút là đến trung tâm kinh tế tài chính Thủ Thiêm, 20 phút đến sân bay quốc tế Long Thành.

Anh Nguyễn Hữu Nam, một nhà đầu tư đến từ TP. HCM chia sẻ, dù đã tìm hiểu rất nhiều nơi nhưng anh quyết định chọn Aqua City. Anh lý giải: “Cơ hội gia tăng giá trị của Aqua City rất rõ vì vị trí khá đắc địa. Dự án được bao bọc các con sông lớn, thiên nhiên xanh mát, giao thông rất thuận tiện. Khi hạ tầng giao thông hoàn thiện, thời gian di chuyển từ dự án về TP.HCM chỉ mất tầm 15 phút, còn nhanh hơn ở quận này mà đi làm ở quận kia.”

Tiện ích hoàn chỉnh, đẳng cấp đáp ứng nhu cầu sống xanh hiện đại của các cư dân tinh hoa

Còn Bà Đỗ Thị Mai (sinh sống tại Biên Hòa) tìm đến Aqua City với mong muốn tìm được một căn biệt thự phù hợp để sinh sống cùng với gia đình con trai. Bà Mai cho biết, bà chọn Aqua City bởi ấn tượng với không gian sống xanh mát, có đầy đủ tiện nghi, tiện ích tại đây.

“Ở đây cháu tôi có thể đi học ngay trong khu đô thị, con trai có thể đi làm ở Biên Hòa, cả gia đình có việc cần vào TP.HCM cũng rất thuận tiện”, bà Mai chia sẻ.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)