Là thành phố công nghiệp, cũng là đô thị vệ tinh nằm giáp ranh phía Đông TP.HCM, thị trường bất động sản Biên Hòa (Đồng Nai) vốn đã phát triển, nay càng nóng sốt và được dự báo sẽ trở thành điểm nóng của thị trường địa ốc phía Nam trong thời gian tới khi hầu hết doanh nghiệp lớn nhập cuộc.

Điểm sáng mới của hạ tầng Đồng Nai

Đi cùng xu hướng đầu tư ra vùng giáp ranh TP.HCM, Đồng Nai mà hạt nhân là khu Nam thành phố Biên Hòa đang nổi lên như một điểm nóng về đầu tư với nhiều dự án lớn. Giới phân tích cho rằng, sức nóng của thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua không chỉ được kích hoạt bởi làn sóng đầu tư ra các tỉnh mà còn hưởng lợi lớn từ hạ tầng.

Xét ở góc độ vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thành phố Biên Hòa có vị trí trung tâm liên kết tứ giác kinh tế chủ lực gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu. Dễ dàng nhận thấy Đồng Nai đang sở hữu hàng loạt dự án giao thông lớn đã và đang và chuẩn bị triển khai. Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã hoàn thành và đang chuẩn bị cho việc triển khai cao tốc nối Dầu Giây với Phan Thiết – Mũi Né, Quốc lộ 51 được mở rộng.

Đặc biệt, sân bay quốc tế Long Thành - một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng nhất cả nước hiện nay cũng đang trong giai đoạn nước rút để có thể khởi công vào đầu năm 2021 theo yêu cầu của Chính phủ tại phiên khai mạc kỳ họp cuối năm 2019 của Quốc hội sáng 21/10 vừa qua. Khi khai thác vào năm 2025, sân bay sẽ tạo động lực lớn cho tăng trưởng kinh tế, tăng sức hút dòng vốn quốc tế, thu hút các doanh nghiệp nước ngoài, cũng như gia tăng lượng du khách đến với khu vực phía Nam.

Phối cảnh sân bay Long Thành

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM đã chấp thuận kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến Biên Hòa. Quyết định trên đã giúp đà sôi động của bất động sản khu Đông TP.HCM tiếp tục lan rộng, dòng vốn đầu tư ồ ạt đổvề các khu vực vùng ven, trong đó có Biên Hòa.

Ngoài ra, theo kế hoạch năm 2020 Đồng Nai sẽ khởi công 4 dự án hạ tầng trọng điểm gồm đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa, đường ven sông Cái và xây dựng Hương lộ 2 nối dài giai đoạn 1 và 2. Trong đó, đáng chú ý là dự án Hương lộ 2 đi qua khu Nam thành phố Biên Hòa – tuyến đường quan trọng được đánh giá có thể làm thay đổi diện mạo khu vực. Đây là tuyến đường nối từ Quốc lộ 51 đến cao tốc TP.HCM– Long Thành – Dầu Giây, đi qua hai xã An Hòa và Long Hưng. Khi tuyến đường này đi vào hoạt động sẽ giúp cư dân quanh khu vực di chuyển về trung tâm TP.HCM thuận tiện hơn rất nhiều, tránh tình trạng kẹt xe so với di chuyển theo hướng Xa lộ Hà Nội – Quốc lộ 51.

Với số vốn lớn lên tới hàng ngàn tỷ đồng, những công trình giao thông lớn không chỉ giúp khai thông việc đi lại, kết nối giao thương, đẩy mạnh phát triển kinh tế mà còn tạo ra đòn bẩy cho thị trường bất động sản Đồng Nai nói chung và thành phố Biên Hòa nói riêng tăng trưởng mạnh.

Lộ diện “siêu” dự án

Theo thống kê của JLL, Đồng Nai hiện có 2.424 căn hộ và 4.235 căn nhà liền thổ. Những cải thiện đáng kể của cơ sở hạ tầng trong những năm qua đã góp phần thúc đẩy giá bán căn hộ trung bình lên đến 1.150 USD/m2, đồng thời cũng là tỉnh có giá bán căn hộ cao nhất nhì khu vực miền Nam, chỉ đứng sau TP.HCM.

Sớm nhận ra tiềm năng, nhiều doanh nghiệp bất động sản tên tuổi đều có mặt ở đây với các dự án quy mô. Đáng chú ý là Novaland với Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City đang nổi lên như một thỏi nam châm thu hút đầu tư tại thành phố Biên Hòa.

Phong cách sống xanh hiện đại tại Aqua City

Theo ông Trần Minh Công, Tổng Giám đốc Công ty TNHH thành phố Aqua (thuộc Tập đoàn Novaland), hiện Đồng Nai có tốc độ phát triển kinh tế rất tốt, bình quân GDP từ 10-12% năm. Các dự án kết nối giao thông liên vùng cũng đang được đầu tư rất mạnh. Nhưng có một thực tế là Đồng Nai hiện nay đang thiếu rất các dự án qui mô, có hạ tầng xã hội và kỹ thuật bài bản. Chính vì vậy Novaland đã tìm thấy cơ hội rất lớn khi đầu tư phát triển khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City tại đây.

Aqua City có vị trí nằm ngay trục đường lớn Hương lộ 2, sát Quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Trong bán kính khoảng 5-7km từ Aqua City có thể tiếp cận bệnh viện quốc tế, sân golf Long Thành, khu du lịch quốc tế Sơn Tiên. Dự kiến sau khi Hương lộ 2 hoàn thành, kết nối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây thì từ dự án về TP HCM hay sân bay quốc tế Long Thành chỉ mất khoảng 20 phút lái xe.

Theo các chuyên gia, với quy mô lên tới hàng trăm hecta, Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City thu hút sự chú ý của nhà đầu tư và khách mua ở vì dự án được quy hoạch đồng độ và bài bản theo mô hình đô thị sinh thái chuẩn mực, dành hơn 70% diện tích cho cảnh quan xanh và tiện ích nội khu. Hạ tầng dự án được quy hoạch hiện đại, đồng bộ với những dịch vụ tiện ích xanh và đẳng cấp đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân nơi đây như công viên ven sông, quảng trường công cộng, khu cắm trại, hệ thống hồ bơi, khu thể thao trong nhà và ngoài trời, bến du thuyền 5 sao, trung tâm thương mại, trường học.....

Khu thể thao phức hợp với diện tích lên đến 2,2 ha là một điểm nhấn của dự án

Ngoài ra, với việc nằm trong vùng xanh của Biên Hoà, dự án nghiễm nhiên thừa hưởng các yếu tố sinh thái tự nhiên khi được bao quanh bởi hệ thống sông Đồng Nai, sông Buông, sông Trong rộng lớn, mang lại sự tươi mát cho cả khu vực.

Nhận định về dự án, nhiều chuyên gia cho biết, hiếm có dự án nào vượt qua Aqua City về quy mô và tiềm năng vị trí tính đến thời điểm hiện tại, chưa kể các hạng mục cảnh quan và tiện ích nội khu khép kín, đẳng cấp tại một đô thị chuẩn mực sẽ là một lợi thế vững chắc để thu hút cư dân đổ về đây an cư, sinh sống.

Khách hàng quan tâm đến không gian sống xanh hiện đại tại Aqua City, đăng ký tham quan dự án tại: https://bit.ly/AquaCity-P18 hoặc liên hệ hotline: 0943 79 79 79.
Bảo Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.