CafeLand - Đó là một trong những nội dung tại Kế hoạch số 235 vừa được UBND TP Hà Nội ban hành về tăng cường chấn chỉnh công tác quy hoạch xây dựng, quản lý phát triển đô thị theo quy hoạch được duyệt trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, Hà Nội yêu cầu các cấp, ngành thành phố khắc phục các hạn chế, yếu kém; nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, tăng cường kỷ cương trong quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố.

Đồng thời đẩy nhanh tiến độ lập, trình cấp thẩm quyền phê duyệt các quy hoạch phân khu, quy hoạch đô thị vệ tinh, hoàn thành trước năm 2020. Các đơn vị được giao kế hoạch quy hoạch khẩn trương lập, trình phê duyệt các quy hoạch đã được giao.

Liên quan đến nâng cao chất lượng các đồ án quy hoạch, đảm bảo sử dụng đất có hiệu quả, Hà Nội yêu cầu hạn chế việc phải điều chỉnh, bổ sung khi thực hiện dự án và phát sinh vi phạm khi xây dựng công trình.

Bên cạnh đó, cần kiểm soát chặt chẽ việc điều chỉnh quy hoạch đảm bảo điều kiện điều chỉnh theo quy định của Luật; thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật và các quy định của địa phương về việc lấy ý kiến của tổ chức, cá nhân, cộng đồng, cơ quan tổ chức có liên quan khi lập, điều chỉnh quy hoạch.

Đối với việc tiếp tục rà soát, cắt bỏ thủ tục hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng và phát triển đô thị nhằm loại bỏ cơ chế xin cho, UBND thành phố giao Sở Tư pháp chủ trì cùng các sở, ngành rà soát rà soát các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng và phát triển đô thị, tham mưu báo cáo UBND thành phố xem xét hủy bỏ các thủ tục hành chính theo lĩnh vực được phân công phù hợp với quy định của pháp luật và các văn bản pháp luật hiện hành, đảm bảo phù hợp thực tiễn.

  • Các khu chức năng trên 500ha phải lập quy hoạch chung xây dựng

    Các khu chức năng trên 500ha phải lập quy hoạch chung xây dựng

    CafeLand - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2010 về lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị và Nghị định số 44/2015 quy định chi tiết một số nội dung về quy hoạch xây dựng.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.