Lãnh đạo Hà Nội vừa chấp thuận về nguyên tắc giao Sở GT-VT làm chủ đầu tư xây mới một cây cầu nối 2 khu đô thị mới tại cửa ngõ phía nam Thủ đô... Đó là khu đô thị mới Pháp Vân và khu đô thị mới Tứ Hiệp, đều thuộc huyện Thanh Trì (Hà Nội), kề cận với các quốc lộ 1A, 1B. Phía Bắc các khu đô thị này là vành đai 3, phía Đông giáp công viên Yên Sở.

Khu đô thị mới Pháp Vân và Tứ Hiệp với tổng diện tích 51ha, qui mô dân số gần 7.000 người. Ảnh tư liệu

Đô thị mới Pháp Vân và Tứ Hiệp đều đã được khởi công xây dựng, đầu tư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật từ năm 2002 và hoàn thành vào 2008, đón nhiều cư dân khắp nơi đến sinh sống.

Để thuận lợi hơn cho cuộc sống người dân các khu đô thị này, tháng 7/2010, UBND huyện Thanh Trì đã có văn bản gửi Thành phố Hà Nội về việc đầu tư xây dựng cầu nối khu đô thị mới Pháp Vân và Tứ Hiệp. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi tháng 8 vừa qua đã giao các Sở kiểm tra, đề xuất, báo cáo Thành phố về vấn đề này.

Sau khi Sở Kế hoạch & Đầu tư có ý kiến và được UBND TP chấp thuận, tiếp theo các sở và huyện liên quan sẽ rà soát quy hoạch để thống nhất vị trí, qui mô của cây cầu nối, triển khai các thủ tục đầu tư theo quy định hiện hành.
Cafeland.vn - Theo KH&ĐS
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland